6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đừng nên bỏ qua món gỏi cá Nghéo Quảng Bình khi đi du lịch

- Advertisement -

Ngoài những bãi biển thơ mộng, những cồn cát trắng trải dài, hệ thống hang động hùng vĩ. Quảng Bình vẫn còn có một nét đẹp riêng nữa chính là ẩm thực. Nằm trong top 10 đặc sản ngon, gỏi cá nghéo Quảng Bình là một món ăn thú vị. Có dịp thưởng thức món ăn này, bạn sẽ không thể nào quên được hương vị đặc sản miền Trung này.

Gỏi cá nghéo Quảng Bình – Đặc sản không thể chối từ

Khám phá nguồn gốc cá nghéo

Cá nghéo không được quá nhiều người biết đến. Loài cá này có họ hàng với cá mập, và là một trong những loài có kích thước khổng lồ khi trưởng thành. Theo ngôn ngữ của ngư dân vùng biển miền Trung, cá nghéo dùng để chỉ loài cá nhám voi, rất ít mỡ, thịt nạc.

Đừng nên bỏ qua món gỏi cá Nghéo Quảng Bình khi đi du lịchCá nghéo (ảnh: nguồn Internet)

Loại cá này rất hiếm gặp trên thị trường. Cũng bởi vậy, khi đánh bắt được cá nghéo, ngư dân chỉ đem ra thiết đãi khách quý. Du khách nào may mắn lắm mới có cơ hội được thưởng thức món ăn này một lần.

Cách chế biến cá nghéo

Để có thể chế biến và khử mùi tanh cá nghéo. Người ta ngâm cá vào nước sôi rồi cạo da. Cần chú ý không được ngâm quá lâu và cạo quá mạnh tay. Bởi theo người dân, lớp da là một trong những phần ngon nhất của loại cá này.

Vì có giá trị dinh dưỡng cao, cá nghéo cũng là một món ăn tẩm bổ rất tốt. Người ta có thể nấu cháo hoặc kho nghệ, là đã có một món ăn bổ dưỡng, điều hòa âm dương. Đây cũng là bài thuốc, giúp người bệnh phục hồi cơ thể được tốt nhất. Cá nghéo đã dần trở thành món đặc sản Quảng Bình được nhiều người yêu chuộng.

Lạ miệng với gỏi cá nghéo 

Cá nghéo được chế biến rất đa dạng, như lẩu cá, cháo cá…nhưng ngon nhất phải kể đến gỏi cá nghéo. Cá dùng làm gỏi là những con có trọng lượng từ 1 – 3 kg, hay còn gọi là cá nghéo bao tử. Do cá nghéo không đẻ trứng vào mùa sinh đẻ. Cá nghéo bao tử trở thành món ăn được tìm kiếm nhiều nhất ở Quảng Bình.

Đừng nên bỏ qua món gỏi cá Nghéo Quảng Bình khi đi du lịchGỏi cá nghéo (ảnh: nguồn Internet)

- Advertisement -

Ca nghéo lúc mang thai, được mổ khéo léo để lấy bọc cá con có trong bụng mẹ. Sau đó rửa nhẹ nhàng với muối, tránh làm vỡ bọc cá con. Cá nghéo được làm gỏi, ăn kèm rau sống. Cái mùi thơm của rau sống, thêm chút vị nồng của cá khiến món ăn thêm độc đáo và thơm ngon. Gỏi cá nghéo được làm hoàn toàn từ những nguyên liệu tự nhiên. Miếng cá khi ăn ngon, ngọt, đậm vị thơm. Gỏi được ăn với các loại rau thơm. Đặc biệt, là các loại rau có vị chua chát, để làm dậy nên hương vị món ăn.

Đừng nên bỏ qua món gỏi cá Nghéo Quảng Bình khi đi du lịchGỏi cá rau sống

Cá nghéo rất khó săn bắt. Chính vì vậy, để có thể thưởng thức món ăn này, bạn cần đến du lịch Quảng Bình vào đúng mùa hè . Và để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn cũng nên thưởng thức tại các địa chỉ ăn uống uy tín, chất lượng.

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ vĩ. Cùng với việc thưởng thức một dĩa gỏi cá nghéo Quảng Bình thơm ngon. Nếu có dịp về thăm quê hương Quảng Bình, đừng bỏ phí cơ hội thử ngay món ăn ngon, dân dã này bạn nhé. Chắc hẳn hương vị thơm ngon của món ăn, sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ ca tụng.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm