6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lễ hội đình làng Quảng Phong (Ba Đồn)

- Advertisement -

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018, sáng ngày 5/3 (tức ngày 18 tháng Giêng), phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn long trọng tổ chức Lễ hội đình làng truyền thống hàng năm tại đình làng. Lễ hội thu hút toàn thể nhân dân địa phương và đông đảo du khách lân cận tham gia tế lễ.

Đình làng Quảng Phong-trước đây gọi là đình Lũ Phong, được xây dựng vào năm 1542, để thờ 5 vị thánh Thành hoàng có công khai khẩn, lập làng qua các thời kỳ. Năm 1962, đình được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, đình là mục tiêu đánh phá ác liệt của kẻ thù. Tới nay đình đã được tôn tạo lại và dần dần phục hồi các giá trị truyền thống lịch sử tốt đẹp của địa phương.

Lễ hội đình làng Quảng Phong (Ba Đồn)

Lễ tế tại đình làng Quảng Phong.

Lễ hội đình làng Quảng Phong được tổ chức thường niên vào ngày 18 tháng Giêng âm lịch, là ngày hội lớn của địa phương. Vào ngày này, con em địa phương sinh sống trên mọi miền của Tổ quốc và người dân Quảng Phong tụ họp về dâng lễ, dâng hương bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của các bậc tổ tiên. Lễ hội có 2 phần chính: phần thứ nhất là lễ tế, được các cụ Chủ tế trong làng đọc văn tế, dâng rượu. Phần thứ hai là lễ dâng hương, là lúc mà toàn thể lãnh đạo, cán bộ và nhân dân địa phương bày tỏ lòng thành kính của mình với các vị tổ tiên, thành hoàng.

Lễ hội Đình làng Quảng Phong là dịp để con em Quảng Phong thắp một nén tâm nhang, hướng về tổ tiên, cội nguồn.

CTV Trường Giang-Hoài Thu (Đài TT-TH Ba Đồn)

Theo QBTV

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm