7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm ngư dân chuẩn bị ra khơi đầu năm

- Advertisement -

Ngày 8-3, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, ra khơi chuyến biển đầu năm của bà con ngư dân tại phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT, Hội Nông dân, Bộ Chỉ huy BĐBP và Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm ngư dân chuẩn bị ra khơi đầu năm

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các chủ tàu cá công suất lớn các xã Quảng Văn và Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn).

Trực tiếp lên tàu thăm hỏi tình hình sản xuất và công tác chuẩn bị ra khơi chuyến biển đầu năm của bà con ngư dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ phấn khởi trước những kết quả đạt được trong khai thác thuỷ sản của bà con. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài biểu dương ngư dân trong việc chủ động vay vốn đóng tàu công suất lớn, ứng dụng công nghệ mới, đầu tư trang thiết bị hiện đại, thành lập các tổ hợp tác để hỗ trợ, giúp đỡ nhau khi hoạt động trên biển.

Để nâng cao hiệu quả đánh bắt thủy sản, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh lưu ý với các chủ tàu đánh bắt xa bờ cần chủ động thông tin liên lạc để kết nối với đất liền nhằm thực hiện tốt công tác tránh trú bão; tuyệt đối không đánh bắt ở vùng cấm và xâm phạm lãnh hải của quốc gia khác. Quảng Bình là địa phương đứng thứ 3 cả nước về số lượng tàu đánh bắt xa bờ với 1.300 chiếc. Vì thế, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài mong muốn ngư dân tiếp tục tận dụng tối đa thế mạnh đánh bắt thuỷ sản để nâng cao thu nhập, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho ngư dân vươn khơi bám biển, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp chính quyền, sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ, bám sát thực tiễn để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc cho ngư dân, nhất là việc tiếp cận nguồn vốn đóng tàu và hỗ trợ ngư dân tham gia khai thác vùng biển xa.

Dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho các chủ tàu cá công suất lớn của các xã Quảng Phúc, Quảng Văn và chúc cho các chủ tàu có một chuyến ra khơi đầu năm thắng lợi.

Nguyễn Hoàng

- Advertisement -

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm