6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Thêm 388 xe hơi nhập từ Thái, giá bán vẫn cao hơn khu vực

- Advertisement -

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan VN, từ ngày 9 đến 15-3 đã có 388 chiếc xe hơi nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu. 

Thêm 388 xe hơi nhập từ Thái, giá bán vẫn cao hơn khu vực

Ô tô xuất xứ từ Thái Lan tiếp tục nhập về Việt Nam – Ảnh: N.Bình

Như vậy, tính chung trong nửa đầu tháng 3, trên phạm vi cả nước có 2.390 xe hơi nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu. 

Theo Tổng Cục Hải quan, xe hơi nhập khẩu trong tuần này chủ yếu nhập khẩu xe dưới 9 chỗ có nguồn gốc từ Thái Lan.

Cụ thể, có 341 chiếc xe hơi nguyên chiếc dưới 9 chỗ được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Số xe này chủ yếu được đăng kí tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan với 302 chiếc, từ Trung Quốc với 29 chiếc, từ Nhật Bản với 7 chiếc… 

Có duy nhất 1 chiếc xe trên 9 chỗ  và 44 xe hơi chuyên dụng được đăng kí tờ khai nhập khẩu.

Như vậy, sau khi Honda đưa lô xe đầu tiên hàng ngàn chiếc về VN, hiện nay đã có thêm nhiều hãng xe khác có trong tay giấy chứng nhận kiểu loại chất lượng xe hơi nhập khẩu và đưa các lô xe cập cảng. 

- Advertisement -

Trong đó, mới nhất có 3 lô xe mới được Volkswagen đưa về VN và lô xe này vẫn đang hoàn thiện các thủ tục để có thông quan, dự kiến lô xe nhập khẩu mới sẽ đến tay khách hàng vào tháng 5-2018.

Điều mà người tiêu dùng chờ đợi liệu có mua xe được giá rẻ với những mẫu xe được nhập về VN được thuế suất nhập khẩu 0%. 

Thực tế, lô xe của Honda nhập từ Thái Lan về VN giảm gần 200 triệu/xe nhưng so với bảng giá bán của Honda VN, giá tại VN vẫn cao hơn so với các nước khu vực từ 70-90 triệu đồng. 

Đáng lưu ý, dù có giá bán cao hơn đáng kể so với các thị trường trong khu vực nhưng lại bị cắt khá nhiều trang bị.

Một giám đốc công ty ô tô nhập khẩu tại TP.HCM cho biết, giá xe VN hưởng thuế suất 0% nhưng giá vẫn cao so với các nước trong khu vực do phải kiểm định theo từng lô, chi phí đội lên khi phí kho bãi, lưu cảng, kiểm tra khí thải… cũng mất khoảng 2 tháng nên phải tính vào giá xe khi đến tay người tiêu dùng. 

“Với mức giảm này, có thể giảm thêm chút nữa hay không tuỳ vào thị trường” – ông này nói. 

Theo: Báo Tuổi trẻ

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm