6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tổng thống Nga Putin lên tiếng về vụ cựu điệp viên tại Anh bị đầu độc

- Advertisement -

Phát biểu sau khi giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra trước đó cùng ngày, ông Putin khẳng định, Nga đã phá hủy toàn bộ các loại vũ khí hóa học và vì thế Nga không có loại chất độc thần kinh mà Anh cáo buộc đã sử dụng trong vụ tấn công. Nếu loại chất độc này thực sự đã được sử dụng thì con số nạn nhân sẽ lớn hơn nhiều.

Tổng thống Nga Putin lên tiếng về vụ cựu điệp viên tại Anh bị đầu độc

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Reuters

Ông Putin cũng cam kết sẵn sàng hợp tác với chính quyền Anh và tham gia vào bất kỳ cuộc điều tra cần thiết nào về vụ tấn công: “Điều đầu tiên cần phải lưu ý là nếu thực sự một loại chất hóa học độc hại được dùng trong quân đội được sử dụng thì con số nạn nhân sẽ rất lớn.

Và điểm thứ hai, Nga không có loại chất độc như vậy. Chúng tôi đã tiêu hủy toàn bộ các loại vũ khí hóa học dưới sự kiểm soát của các quan sát viên quốc tế. Và chúng tôi đã làm điều này đầu tiên, không giống như một số đối tác của chúng tôi đã hứa những lại chưa hoàn thành nghĩa vụ của mình”.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Nga Putin bày tỏ ý kiến về vấn đề này kể từ khi Anh cáo buộc Nga dính líu vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái tại thành phố Salisbury của Anh ngày 4/3.

Các chuyên gia thuộc Tổ chức Cấm vũ khí hóa học dự kiến sẽ tới Anh trong ngày 19/3 để bắt đầu xét nghiệm các mẫu của loại chất độc thần kinh được xác định có liên quan tới vụ đầu độc.

Hội đồng An ninh quốc gia Anh cũng sẽ họp trong tuần này để thảo luận những biện pháp đáp trả sau khi Nga tuyên bố trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh và yêu cầu các văn phòng của Hội đồng Anh tại Nga và lãnh sự quán Anh tại St. Petersburg đóng cửa./.

- Advertisement -

Thu Hoài/VOV1

Theo VOV

- Advertisement -.

bài liên quan

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm