7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Trạch: Dân khổ vì đường liên xã Quảng Phương, Quảng Lưu và Quảng Thạch xuống cấp nghiêm trọng

- Advertisement -

Từng mạng bê tông, đá bong tróc tạo thành các “ổ gà, ổ voi”. Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, mối nguy hiểm tiềm ẩn nhiều rủi ro, tai nạn khiến cho người dân luôn nơm nớp lo sợ mỗi khi đi trên tuyến đường liên xã Quảng Phương, Quảng Lưu và Quảng Thạch (huyện Quảng Trạch) với chiều dài gần 10km.

Theo phản ánh của người dân sống dọc tuyến đường, sự xuống cấp khiến cho việc đi lại của họ gặp khó khăn và mất an toàn giao thông. Không những thế, vào những lúc trời nắng thì bụi, ngày mưa thì bùn đất, các hố sâu thành vũng chứa nước.

Quảng Trạch: Dân khổ vì đường liên xã Quảng Phương, Quảng Lưu và Quảng Thạch xuống cấp nghiêm trọngTuyến đường liên xã xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến đường liên xã nối từ QL 12A qua xã Quảng Phương lên xã Quảng Lưu và Quảng Thạch(huyện Quảng Trạch) có chiều dài gần 10km. Đây là con đường giao thông chính của những địa phương này, nên lưu lượng xe qua lại rất đông. Người dân địa phương cho biết, đường xuống cấp nghiêm trọng là do những năm gần đây lượng xe quá tải đi lại nhiều, nền đường yếu khiến cho đường ngày càng hư hỏng.

Quảng Trạch: Dân khổ vì đường liên xã Quảng Phương, Quảng Lưu và Quảng Thạch xuống cấp nghiêm trọngMặt đường bị nứt toác gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông

Ông Nguyễn Thanh(trú tại xã Quảng Phương) phản ánh: “Con đường này xuống cấp lâu rồi, mỗi ngày chạy qua đều rất khó chịu và luôn luôn lo sợ bởi đường xuất hiện ổ gà, ổ voi nhiều quá. Đã có một số trường hợp do mặt đường xấu nên gặp tai nạn khi lưu thông. Người dân nhiều lần cũng kiến nghị lên chính quyền nhưng vẫn chưa thấy có phương án xử lý”.

Theo ghi nhận của PV, dọc tuyến đường đi qua 3 xã này đã xuống cấp rất mạnh, nhiều đoạn bê tông nứt toác thành từng hố, còn tại những điểm bong tróc mặt đường nhiều điểm không còn bê tông hay nhựa tạo thành các hố sâu rất nguy hiểm. Những hố sâu này vào mùa mưa tạo thành ao chứa nước trên đường còn mùa nắng bùi mù mịt, đá rải rác khắp mặt đường, để giảm ô nhiễm bụi nhiều hộ dân đã tự tưới nước lên đường. Tuyến đường này đều đi qua các cách đồng ruộng, chỉ cần có mưa lớn là nhiều vị trí có thể bị ngập.

Quảng Trạch: Dân khổ vì đường liên xã Quảng Phương, Quảng Lưu và Quảng Thạch xuống cấp nghiêm trọngNgười mong muốn một con đường an toàn hơn

- Advertisement -

Chị Trần Thị Dung tại xã Quảng Lưu, bức xúc: “Những năm trước xe tải chạy nhiều lắm, đường thì nhỏ. Trước tết xe tải chạy qua con đường này nhiều lắm. Những chiếc xe này chở đất từ một hộ dân sống trên địa bàn nên xe luôn chạy qua tấp nập. Nhiều chiếc xe có dấu hiệu quá tải khi chở đất nên đã làm cho mặt đường biến dạng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

Trao đổi với PV, ông Hồ Thăng Long- Chủ tịch UBND xã Quảng Lưu, cho biết: “Tuyến đường này làm từ năm 2001, nối QL 12A đi qua xã Quảng Phương, xã Quảng Lưu và Quảng Thạch với chiều dài khoảng 10 km. Đường hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, cái này phản ánh rất nhiều rồi. Đường xuống cấp là có hai nguyên nhân, thứ nhất là do lượng xe quá tải chạy quá nhiều, đặc biệt là năm 2016- 2017 xe chở đất từ Quảng Thạch đi qua nên xuống cấp nhanh. Thứ hai là do nền đường yếu, cũng nghe nói là huyện đã có chủ trương làm lại tuyến đường này nhưng không biết bao giờ làm. Mong sao huyện, tỉnh quan tâm có chủ trương xây dựng lại con đường để dân đi lại thuận lợi, an toàn, yên tâm sinh sống”.

Quảng Trạch: Dân khổ vì đường liên xã Quảng Phương, Quảng Lưu và Quảng Thạch xuống cấp nghiêm trọngĐá bong tróc gây nguy hiểm cho người tham giao thông

Được biết, năm 2001 tuyến đường này được Nhà nước cấp vốn đầu tư xây dựng. Đường xuống cấp, nhiều lần được duy tu, sửa chữa nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn là các lớp bê tông, nhựa này bị bong tróc chỉ còn trơ lại đá khiến việc đi lại càng khó khăn.

“Tuyến đường này làm khá lâu rồi, hiện nay đã xuống cấp, trước đó cũng đã có nhiều lần sửa chữa nhưng do lượng xe lưu thông quá nhiều. Hiện nay huyện cũng đã có chủ trương làm lại, chắc sắp tới sẽ thi công”, ông Nguyễn Viết Thắng- Chủ tịch UBND xã Quảng Phương chia sẻ.

Quảng Trạch: Dân khổ vì đường liên xã Quảng Phương, Quảng Lưu và Quảng Thạch xuống cấp nghiêm trọngNgười mong muốn một con đường an toàn hơn

Bao giờ đoạn đường mới hết những hiểm họa cho người dân, bao giờ các phương tiện tham gia giao thông tại đây không phải khổ mỗi lần vượt qua những gồ ghề và trơn trượt. Người dân nơi đây đang chờ đợi các cấp, ngành xây dựng lại đường để đảm bảo an toàn, người dân yên tâm sinh sống.

Theo Bình Tĩnh – Trung Thuần (Báo Tài nguyên & Môi trường)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm