6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, đảng viên

- Advertisement -

Ngày 22-3, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan (ĐUKCCQ) tỉnh về tình hình triển khai công tác trọng tâm năm 2018 và một số nội dung quan trọng khác. Tham dự có các đồng chí: Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, đảng viên

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thời gian qua, bám sát nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ của Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ KCCQ tỉnh, Ban Thường vụ ĐUK và cấp ủy cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị một cách toàn diện, đồng bộ. Cấp ủy trong các khối trực thuộc đã căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ cụ thể của cơ quan, đơn vị để tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo cán bộ, đảng viên làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy các cấp triển khai nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2018, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ khối cũng đã ban hành nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ, tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên trong Khối thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đánh giá kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tích cực lãnh đạo việc triển khai thực hiện nghị quyết, kết luận của Trung ương, các chủ trương, chính sách lớn của tỉnh ban hành trong năm 2017, 2018 gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các chuyên đề hàng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trọng tâm là triển khai thực hiện các chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch, về giảm nghèo, giải quyết việc làm; chương trình đổi mới công tác cán bộ, giai đoạn 2016-2020.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động của ĐUKCCQ tỉnh, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng năm 2018 và kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ KCCQ tỉnh (20-4-1948 – 20-4-2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ban Thường vụ ĐUK trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng thời chỉ rõ một số hạn chế và nhấn mạnh những nội dung mà Đảng ủy KCCQ tỉnh tập trung thực hiện trong năm 2018, đó là: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đề ra, trong đó triển khai nghiêm túc việc kiểm điểm giữa nhiệm kỳ để có giải pháp phù hợp nhằm hoàn thành kế hoạch của cả nhiệm kỳ. Thường xuyên bám sát chương trình nhiệm vụ trọng tâm và cụ thể hóa các chương trình hành động của tỉnh để tổ chức thực hiện phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị. Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, từ đó gắn với nhiệm vụ lãnh đạo của Đảng ủy Khối, lãnh đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, tạo ra những chuyển biến tích cực trong hoạt động của các sở, ngành. Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chức trách được giao. Chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính trong cơ quan Nhà nước. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xiết chặt kỷ luật kỷ cương, từ đó phát hiện và phòng chống các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng lãng phí. Theo dõi, nắm tình hình để kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện trì trệ, mất đoàn kết trong nội bộ.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, chủ động nắm bắt diễn biến trong tư tưởng, thái độ chính trị của cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội để kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh từ cơ sở. Ban hành các nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết TƯ4 khóa (XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tạo sự nhất trí cao trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Quan tâm công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ, củng cố kiện toàn các đảng bộ, chi bộ cơ sở. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh việc thực hiện nghiêm Quy định 01 của về trách nhiệm người đứng đầu và cấp phó người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động của các đảng bộ, chi bộ cơ sở.

- Advertisement -

Về công tác kiểm tra, giám sát, cần xiết chặt kỷ luật kỷ cương, tăng cường giám sát chuyên và kiểm tra đề để kịp thời xử lý khi có dấu hiệu vi phạm; lãnh đạo giải quyết hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo. Thực hiện tốt công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền tại các cơ quan, đơn vị. Quá trình hoạt động, cần tiếp tục tăng cường mối liên hệ giữa Ban Thường vụ ĐUK với các đồng chí Tỉnh ủy viên, Bí thư cấp ủy, giám đốc các sở, ngành trong khối. Về hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng ủy khối, Thường trực Tỉnh ủy nhất trí với chủ trương và kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy khối.

Ngọc Mai

Theo Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm