8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đoàn công tác TƯ Đoàn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

- Advertisement -

Đoàn công tác của TƯ Đoàn do chị Trần Minh Huyền, Trưởng Ban TNXP Trung ương Đoàn, Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thắp hương, dâng hoa tại các địa chỉ đỏ trên địa bàn Quảng Bình và dự lễ khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch.

Đoàn công tác TƯ Đoàn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên GiápĐoàn công tác TƯ Đoàn kính cẩn thắp hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn đã đến thắp hương, dâng hoa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch và Đền tưởng niệm các liệt sỹ tại Bến phà Long Đại, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh.

Với tấm lòng thành kính, các cán bộ, đoàn viên thanh niên đã kính cẩn dâng nén hương thơm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc; bày tỏ lòng kính trọng của tuổi trẻ cả nước đối với Đại tướng – người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác cũng đã đến dự Lễ khởi công nhà tình nghĩa cho ông Cao Xuân Phúc ở thôn Hải Lưu, xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch. Ông Phúc là cựu TNXP trong kháng chiến chống Mỹ. Gia đình ông thuộc diện hộ nghèo đang sống trong căn nhà tạm đã xuống cấp. Nay tuổi cao, sức yếu nên ông không đủ khả năng để làm nhà mới.

Đoàn công tác TƯ Đoàn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên GiápĐoàn Công tác TƯ Đoàn khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa

Trước khó khăn đó, TƯ Đoàn và lực lượng TNXP trên toàn quốc đã hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng cho ông Cao Xuân Phúc làm lại ngôi nhà kiên cố hơn. Đây là nguồn động viên rất kịp thời, giúp cho gia đình ông Phúc vượt qua những khó khăn trước mắt, đồng thời thể hiện tấm lòng của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước. Dự kiến, ngôi nhà này sẽ hoàn thành trong khoảng 3 tháng.

HOÀNG NAM

- Advertisement -

Nguồn tin: Báo Tiền phong

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm