8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Cựu TNXP Quảng Bình giai đoạn 2010-2015

- Advertisement -

(QBĐT) – Ngày 7-7, Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 và kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống TNXP Việt Nam (15-7-1950 – 15-7-2015). Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Cựu TNXP Quảng Bình giai đoạn 2010-2015
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015.

5 năm qua (2010-2015) mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng các cấp Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh ta đã không ngừng nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Các phong trào thi đua có bước phát triển mới về chất, đã thực sự ăn sâu trong ý thức của mỗi cán bộ, hội viên và có sức lan tỏa mạnh mẽ được cựu TNXP toàn tỉnh đồng tình hưởng ứng.

Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến góp phần vào sự phát triển chung của Hội. Các phong trào thi đua cũng đã tạo cơ sở bền vững cho việc xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và tăng nhanh nguồn quỹ hội để hoạt động. Theo thống kê chưa đầy đủ, từ khi phát động phong trào “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi” đến nay, toàn Tỉnh Hội đã xóa được 445 hộ nghèo là cựu TNXP.

Thông qua các phong trào thi đua, tổ chức Hội ngày càng được củng cố vững mạnh. Đến nay, toàn tỉnh đã có 145/159 xã, phường, thị trấn có tổ chức hội, 929 chi hội trực thuộc Hội xã với gần 2 vạn hội viên. Các hội viên đã không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của TNXP để tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những thành quả mà các cấp Hội Cựu TNXP tỉnh ta đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, để phong trào tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả trong giai đoạn tiếp theo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp Hội Cựu TNXP cần xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể; tiếp tục phát động sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn kết chặt chẽ với các sở, ban, ngành và những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Bên cạnh đó cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương thức thi đua khen thưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời phát hiện để biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến nhằm tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Tại hội nghị, 4 tập thể, 5 cá nhân đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 7 tập thể, 6 cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015.

Đ.V

                                        
 

- Advertisement -

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm