7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Ra quân tổng kiểm soát xe ô tô khách, ô tô vận tải container và xe mô tô

- Advertisement -

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông trong thời gian gần đây, thực hiện Điện chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông, ngày 15/7, Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai ra quân thực hiện Kế hoạch số 2789 về tổng kiểm soát đối với xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô.

Theo đó, từ ngày 15/7 – 14/8/2019, lực lượng Cảnh sát giao thông Quảng Bình sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền hướng dẫn việc chấp hành pháp luật giao thông đường bộ, phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến xe ô tô chở khách, xe ô tô vận tải container và xe mô tô. Huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó, tập trung trọng điểm tuyến quốc lộ để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

Ra quân tổng kiểm soát xe ô tô khách, ô tô vận tải container và xe mô tô

Công an tỉnh Quảng Bình ra quân tổng kiểm soát đối với xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô.

Việc thực hiện tổng kiểm soát được kết hợp giữa tuần tra lưu động và kiểm soát tại một điểm, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, đảm bảo thực hiện có hiệu quả việc tổng kiểm soát; kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở, chống đối, hoạt động tội phạm.

Bên cạnh đó, hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, máy đo tốc độ sẽ được sử dụng để phát hiện các hành vi vi phạm, thông báo cho các tổ tuần tra, kiểm soát, dừng phương tiện, kiểm soát, xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ thông báo, yêu cầu người có hành vi vi phạm đến giải quyết theo quy định. Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh tập trung kiểm soát đối với xe ô tô vận tải hành khách, vận tải container; Công an các đơn vị địa phương tập trung kiểm soát đối với xe mô tô và các đơn vị có liên quan có kế hoạch phối hợp khi có yêu cầu.

Nguồn bài viết: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm