6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tận tâm với công tác dân số

- Advertisement -

(Xã hội) – Hơn 23 năm gắn bó với công tác dân số, chị Nguyễn Thị Nga, cán bộ chuyên trách dân số-kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) xã Hoàn Trạch (Bố Trạch) luôn tận tâm, trách nhiệm vì công việc. Nhờ vậy, hiện nay, công tác DS-KHHGĐ tại địa phương có nhiều thay đổi tích cực.
 
Từ lâu, đồng nghiệp, bạn bè và nhân dân trong xã Hoàn Trạch đã quá quen với hình ảnh chị Nguyên Thị Nga tất bật, đến từng thôn, vào từng gia đình mang theo những tờ rơi để tuyên truyền, vận động nhằm thay đổi nhận thức cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ về thực hiện KHHGĐ, không sinh con thứ ba, không lựa chọn giới tính thai nhi…
 
Chị Nga sinh năm 1967, bén duyên và gắn bó với công tác dân số từ năm 1996. Những ngày đầu đảm nhận vai trò cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ, chị Nga gặp rất nhiều khó khăn, bỡ ngỡ do tư tưởng “trọng nam khinh nữ” còn khá phổ biến. 
 
Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chị Nga luôn chủ động tham mưu với Ban DS-KHHGĐ xã để xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động, đặc biệt là đẩy mạnh công tác DS-KHHGĐ bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ xã tới 9/9 thôn; treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về lợi ích và chính sách DS-KHHGĐ; thực hiện chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ; hoạt động mô hình tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân; thực hiện đề án giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; kế hoạch hành động truyền thông chuyển đổi hành vi và phát triển của xã và tổ chức các hoạt động kỷ niệm…
 
Bên cạnh đó, chị còn tích cực, chủ động tham mưu với Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” xã chỉ đạo các thôn đưa chính sách DS-KHHGĐ vào quy ước, hương ước của thôn, coi đây cũng là một tiêu chí quan trọng để bình xét thôn văn hóa, gia đình văn hóa.
 
Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị còn phối hợp với Ban DS-KHHGĐ xã duy trì hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ DS -KHHGĐ như: CLB “không sinh con thứ 3”, CLB “gia đình phúc”, CLB “chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên”…
 
Nhờ đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, giáo dục nên công tác DS-KHHGĐ của xã luôn đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, được cấp trên đánh giá cao. Hiện nay, toàn xã Hoàn Trạch có 929 hộ với 3.829 nhân khẩu, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có chồng là 664 người, nhưng đã có trên 558 cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai. Địa phương đã duy trì ổn định quy mô dân số, đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong xã ngày càng được nâng cao.
 
Bà Nguyễn Thị Nguyệt, Trưởng phòng Dân số, Trung tâm Y tế huyện Bố Trạch chia sẻ, chị Nguyễn Thị Nga là một trong những cán bộ dân số nhiệt tình, nắm địa bàn chắc, có kỹ năng truyền thông tốt, nhẹ nhàng, linh hoạt, ngắn gọn nhưng dễ hiểu, luôn được người dân tin yêu. Với sự tận tâm, trách nhiệm trong công việc, chị Nguyễn Thị Nga nhiều lần nhận được giấy khen của các cấp, ngành, kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số”.
 
Phạm Hà

Nguồn: Báo Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm