7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kiểm tra tình hình thực hiện công tác chống khai thác IUU

- Advertisement -

Chiều 4-11, đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thực hiện công tác chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại Cảng cá sông Gianh và Công ty CP thủy sản Năm Sao (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch). Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan.

Kiểm tra tình hình thực hiện công tác chống khai thác IUU
Đồng chí Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình
tại Cảng cá sông Gianh.
Thời gian qua, cùng với các địa phương trong cả nước, tỉnh Quảng Bình đã nỗ lực triển khai các giải pháp cấp bách nhằm thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu để khắc phục cảnh báo “thẻ vàng”, chống khai thác IUU. Từ đầu năm 2019 đến nay, chưa có thông báo tàu cá Quảng Bình vi phạm vùng biển nước ngoài. Công tác truy xuất nguồn gốc thủy sản từ khai thác được các cấp, ngành quan tâm thực hiện.
 
Tại Cảng cá sông Gianh, trung bình hàng tháng có hàng ngàn lượt tàu cá ra vào, tuy nhiên, việc kiểm soát tàu ra vào cảng và giám sát sản lượng thủy sản còn nhiều bất cập, vướng mắc. Nhiều tàu cá chưa tuân thủ thực hiện các quy định về đăng ký xuất bến, lên hàng khi cập cảng, ghi nhật ký khai thác thủy hải sản… Bên cạnh đó, việc triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đối với tàu cá còn lúng túng, chưa đúng tiến độ gây khó khăn trong việc thu thập thông tin theo quy định.
 
Tại buổi kiểm tra, đồng chí Lê Minh Ngân đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, ngành trong thực hiện công tác chống khai thác IUU thời gian qua, đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, tăng cường kiểm soát số lượng tàu cá xuất, cập bến cảng; đẩy mạnh tuyên truyền cho ngư dân địa phương cũng như các tàu cá ngoại tỉnh cập cảng nâng cao nhận thức trong việc thực hiện chống khai thác IUU; cương quyết không cho xuất bến những tàu không chấp hành các quy định như không thực hiện đăng ký, khai báo lên hàng khi vào cảng; xử lý triệt để các vụ việc gây mất an ninh trật tự tại bến cảng…
 
Theo X.Phú
baoquangbinh.vn

 

Nguồn: QBTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm