6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Khai trương Đoàn Gia Resort Phong Nha

- Advertisement -

Ngày 28/12, khu nghỉ dưỡng Đoàn Gia Resort Phong Nha (Quảng Bình) chính thức khai trương. Khu nghỉ dưỡng này cũng được đánh giá là biểu tượng du lịch mới tại Quảng Bình, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Quảng Bình: Khai trương Đoàn Gia Resort Phong Nha

Đại diện Sở Du lịch cùng lãnh đạo Tập đoàn Đoàn Gia cắt băng khai trương khu nghỉ dưỡng Đoàn Gia Resort

Nằm ở vị trí trung tâm của quần thể du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng (tại thôn Hà Lời, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), Đoàn Gia Resort Phong Nha là khu nghỉ dưỡng do Tập đoàn Đoàn Gia đầu tư, với tổng diện tích hơn 20.000m2.

Với 25 căn nhà gỗ, Đoàn Gia Resort Phong Nha nổi bật với mô hình nghỉ dưỡng thích ứng với biến đổi khí hậu. Sự độc đáo trong kiến trúc “bám thiên tai” làm du lịch chắn chắn sẽ tạo cho du khách những cảm hứng khác biệt. Đồng thời, góp phần phá vỡ tính thời vụ vốn mặc định cho du lịch Quảng Bình nhiều năm qua.

Quảng Bình: Khai trương Đoàn Gia Resort Phong Nha

Khu nghỉ dưỡng được thiết kế với sự kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại

Ngoài mô hình nhà gỗ thích ứng với biến đổi khí hậu, trong khuôn viên của Đoàn Gia Resort Phong Nha, khu phố cổ Hội An cổ kính được tái hiện một cách sinh động với 22 phòng được trang bị nội thật hiện đại. Với những chiếc đèn lồng đỏ treo cao, dãy nhà cao tầng có tone màu vàng nổi bật cùng những chòm mái đỏ.

- Advertisement -

Ngay bên trong khuôn viên của khu nhà Hội An là khu chợ đêm với 10  gian hàng bằng tre, mái lợp bằng cỏ tranh.  Các gian hàng  được  bố trí dọc theo bờ suối Hà Lời tạo nên một bức tranh đồng quê đầy màu sắc. Trong không gian của Hội An cổ kín, các đặc sản cũng như những món ăn đặc trưng hương vị vùng quê Quảng Bình đầy nắng gió sẽ được bày bán cho du khách.

Hình ảnh của Hội An thu nhỏ nằm trong lòng quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng, cũng là một Di sản thiên nhiên thế giới được xem là sự giao thoa giữa các vẻ đẹp di sản nổi danh thế giới.

Quảng Bình: Khai trương Đoàn Gia Resort Phong Nha

Ông Đoàn XuânTiến – Chủ tịch Tập Đoàn ĐầuTư Đoàn Gia phát biểu tại buổi khai trương

Khu nghỉ dưỡng Đoàn Gia Resort sở hữu 5 ngôi nhà rường cổ làm từ các loại gỗ quý hiếm như: Lim, Táu, Gõ, trong đó có những ngôi nhà có tuổi đời lên đến trăm tuổi, hoa văn chạm khắc tinh xảo. Những ngôi nhà cổ này được mua về từ những miền quê của Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Các nhà cổ với tên gọi nhà hàng Nhật Lệ, Nhà hàng Sông Son trở thành nơi để du khách có thể đắm chìm trong thế giới ẩm thực phong phú với những món ăn mang phong cách Châu Âu, Châu Á.

Bên cạnh đó, những đầu bếp của Đoàn Gia Resort còn chú trọng đưa vào thực đơn những món ăn  bản địa thuộc vùng núi Phong Nha – Kẻ Bàng, nguyên liệu lấy từ thiên nhiên như Tôm sông, Cá Mát, Cá Trắm sông Son…

Không chỉ phù hợp với những đôi uyên ương cần không gian lãng mạn cho kỳ trăng mật, hay các bạn trẻ với những góc ảnh “sống ảo” lung linh, Đoàn Gia Resort Phong Nha còn phù hợp với kỳ nghỉ dưỡng của gia đình, công ty tổ chức teambuilding với các điểm check in như: Lầu Tứ giác, Hàng cây tình yêu kết từ hàng ngàn trái tim, Tiểu cảnh thác nước, Bờ suối nhỏ…

- Advertisement -

Quảng Bình: Khai trương Đoàn Gia Resort Phong Nha

Khu nghỉ dưỡng cũng thiết kế hồ bơi hình bầu dục cách điệu với công nghệ lọc nước tiên tiến

Resort còn có khu vườn cổ tích thu nhỏ với những thảm cỏ xanh mướt mềm mại. Trong không gian này, các du khách nhí  được trải nghiệm các trò chơi trên cát, trò chơi dưới nước bên những chiếc cầu trượt xinh xinh nhiều màu sắc, dưới sự hướng dẫn, chăm sóc nhiệt tình của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Dự án Đoàn Gia Resort Phong Nha được sự đón nhận của chính quyền và nhân dân địa phương, được đánh giá là dự án tiêu biểu tạo nên đểm nhấn làm thay đổi diện mạo du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng.

“Đoàn Gia resort Phong Nha qua thẩm định, chúng tôi thấy đây là một cách làm khác biệt. Mô hình có sự kết hợp giữa yếu tố kinh tế với yếu tố văn hóa, kết hợp giữa văn hóa hiện đại và truyền thống, kết hợp giữa mô hình với dáng vẻ cổ kính  của một Hội An trong lòng di sản Phong Nha Kẻ Bàng.

Đồng thời, nhiều căn hộ, có nhiều ngôi nhà mà thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu. Kỳ vọng trong thời gian tới, Đoàn Gia resort Phong Nha sẽ trở thành một điểm sáng của khu đô thị Phong Nha, nơi mà tỉnh Quảng Bình đang định hướng đưa Phong Nha trở thành trái tim du lịch của Quảng Bình” Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết.

Thu Huyền

Nguồn tin:  Báo Pháp luật Việt Nam

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm