2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

- Advertisement -

* – Chiều 19/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương, tưởng nhớ các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ qua các thời kỳ.

Thủ tướng đã tới dâng hương, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một nhà lãnh đạo dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước dân và đã có những đóng góp to lớn và quan trọng trong công cuộc Đổi mới đất nước. Đồng chí Nguyễn Văn Linh thuộc lớp công nhân công nghiệp đầu tiên ở nước ta, những người đã trưởng thành từ phong trào công nhân, hoạt động công đoàn và sau đó trở thành nhà lãnh đạo chủ chốt của Đảng.

Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dâng hương, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Dâng hương, tưởng nhớ nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng – Võ Chí Công, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tri ân những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc trong cuộc đời hơn 80 năm hoạt động cách mạng vì nước, vì dân của đồng chí. Với những cống hiến, đóng góp to lớn ấy, đồng chí Võ Chí Công đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dâng hương, tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước, nhà lãnh đạo xuất sắc với những cống hiến to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, thực hiện nhiệm vụ giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, cũng như trong công cuộc đổi mới, hội nhập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Tới dâng hương, tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt và thăm hỏi gia đình đồng chí, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại những đóng góp lớn lao của nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt từ năm 1988 đến năm 1997, giai đoạn đất nước bắt đầu mở cửa, hội nhập với khu vực và thế giới. Với tầm nhìn chiến lược, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã có nhiều quyết sách quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đồng bằng sông Cửu Long mà Chính phủ hiện nay đang tiếp tục theo đuổi, nhằm đưa vùng đồng bằng trù phú này phát triển bền vững theo hướng thuận thiên và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu.

Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương, tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh.

Cũng trong chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, một nhà lãnh đạo có tầm chiến lược và tư duy nhạy bén, để lại nhiều dấu ấn sâu sắc, góp phần tạo nên những bước tiến quan trọng, thay đổi về chất trong công tác đối ngoại và hội nhập đất nước; một người đảng viên cộng sản kiên trung, hết lòng vì sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

- Advertisement -

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương, tưởng nhớ Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, Quyền Chủ tịch nước từ tháng 4/1980. Sau đó, đến tháng 7/1981, Luật sư là Chủ tịch Quốc hội, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước. Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đã hiến dâng trọn đời cho Tổ quốc, cho dân tộc. Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh lúc đương nhiệm đã đánh giá Luật sư Nguyễn Hữu Thọ là một nhà yêu nước vĩ đại./.

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm