6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Resort Manli ở Quảng Bình tự nguyện làm khu cách ly đón người về từ vùng dịch

- Advertisement -

Hưởng ứng việc vận động các cơ sở lưu trú làm điểm cách ly, Resort Manli (Quảng Bình) đã tự nguyện hỗ trợ đón người trở về từ vùng dịch.

Chiều 25/3, ông Lê Hùng Cường, Giám đốc Công ty CP Xây dựng Thương mại Tuấn Phúc – đơn vị quản lý Khu nghỉ dưỡng Resort Manli, xác nhận đã có thư gửi ông Trần Công Thuật – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và Sở Du lịch với nội dung “xin tự nguyện hỗ trợ cho tỉnh sử dụng toàn bộ Resort để làm cơ sở lưu trú cho các đối tượng thuộc diện cách ly” trong thời gian triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Resort Manli ở Quảng Bình tự nguyện làm khu cách ly đón người về từ vùng dịch

Một góc khu nghỉ dưỡng Resort Manli

Quyết định được Ban quản lý Resort Manli đưa ra trong bối cảnh UBND tỉnh Quảng Bình kêu gọi các khách sạn, resort, cơ sở lưu trú… trên địa bàn làm điểm cách ly trong khi lượng người từ các quốc gia có dịch trở về Quảng Bình có dấu hiệu quá tải.

Resort Manli là khu nghỉ dưỡng cao cấp 4 sao trên diện tích 10.000m2, nằm dọc bãi biển Nhật Lệ (379 – đường Trương Pháp – TP Đồng Hới) với quy mô 100 phòng. Trong đó có 66 phòng khách sạn, 32 phòng Bungalow và 2 khu Villa, được trang bị nội thất cao cấp.

Resort Manli ở Quảng Bình tự nguyện làm khu cách ly đón người về từ vùng dịch

Phòng nghỉ sang trọng, thoáng mát sẽ là điểm lý tưởng cho du khách khi cách ly

- Advertisement -

Theo ông Cường, Resort Manli chỉ mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2019. Việc quyết định khá “mạo hiểm” này là để thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng trong dịch Covid-19.

“Chúng tôi rất sẵn lòng và lấy làm vinh dự nếu được chung tay với Quảng Bình trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh và mong muốn được sự chấp thuận của Chủ tịch UBND tỉnh và các ban ngành…” – ông Cường nêu trong thư.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng có quyết định phê duyệt 20 địa điểm làm nơi tiếp nhận, cách ly y tế tập trung đối với công dân nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 về Việt Nam.

Tuy nhiên, thời gian gần đây do lượng người cách ly nhập cảnh về Quảng Bình có dấu hiệu quá tải nên tỉnh đã yêu cầu Sở Du lịch chủ trì, huy động các khách sạn, resort, cơ sở lưu trú làm cơ sở cách ly tập trung có thu phí và ưu tiên cách ly người nước ngoài tại các cơ sở này.

Resort Manli ở Quảng Bình tự nguyện làm khu cách ly đón người về từ vùng dịch

Bên trong khu nghỉ dưỡng Resort Manli

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Quảng Bình, tính đến 8h ngày 25/3, toàn tỉnh đã và đang cách ly y tế tập trung 1254 người, cách ly tại nhà 693 người, có 1766 người đã qua thời hạn cách ly 14 ngày theo quy định.

Toàn tỉnh Quảng Bình tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm đối với 60 trường hợp tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 gửi Viện Pasteur Nha Trang để tiến hành xét nghiệm và cho 45 kết quả âm tính. Còn lại 15 mẫu đang chờ kết quả.

- Advertisement -

Hồng Hải

Nguồn tin:  Vietnam Daily

Link bài gốc: https://vietnamdaily.net.vn/golf-luxury/resort-manli-o-quang-binh-tu-nguyen-lam-khu-cach-ly-don-nguoi-ve-tu-vung-dich-87484.html

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm