7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phường Đồng Hải tăng cường kiểm tra việc thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ về phòng chống dịch

- Advertisement -

Sau hơn 10 ngày thực hiện nghiêm các quy định theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay, địa bàn thành phường Đồng Hải có tình trạng người dân tụ tập đông người tại các khu vực công cộng, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Phường Đồng Hải tăng cường kiểm tra việc thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ về phòng chống dịchLà một phường nằm ở địa bàn trung tâm thành phố, nơi tập trung nhiều điểm vui chơi, giải trí công cộng, một vài ngày qua, vào sáng sớm và các buổi chiều, nhiều người dân ở mọi lứa tuổi thuộc các các phường Đồng Hải, Đồng Phú, Hải Thành…đã tập trung tại công viên Nhật Lệ dọc bờ sông để đi bộ tập thể dục; trượt patin; đạp xe đạp….Trong đó, có hiện tượng một số người dân, đặc biệt là các nhóm bạn trẻ tụ tập từng nhóm, không giữ khoảng cách 2 m, một số người không đeo khẩu trang….. Bên cạnh đó, lưu lượng xe, người lưu thông trên một số tuyến đường chính cũng đông đúc trở lại.

Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, UBND phường Đồng Hải đã thành lập tổ kiểm tra kết hợp với xe tuyên truyền lưu động tiến hành kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Những trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang, tổ đã phát khẩu trang, tuyên truyền, đồng thời lập biên bản gửi về địa phương, đơn vị công tác để nhắc nhở. Tổ kiểm tra cũng khuyến cáo người dân nên chọn phương pháp tập thể dục ở nhà trong thời gian cao điểm thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, không ra ngoài nếu không có việc thực sự cần thiết để tránh lây lan dịch bệnh.

Cái Huệ

Nguồn:  Trang TTĐT TP Đồng Hới

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm