6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đại hội điểm cấp huyện đầu tiên của Sơn La tổ chức trực tuyến

- Advertisement -

Đại hội Đại biểu huyện Quỳnh Nhai là Đại hội điểm cấp huyện đầu tiên của tỉnh Sơn La và được tổ chức trực tuyến tới 12 điểm cầu.

Sáng nay 13/5, Đảng bộ huyện Quỳnh Nhai đã chính thức khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là Đại hội điểm cấp huyện đầu tiên của tỉnh Sơn La và được tổ chức trực tuyến tới 12 điểm cầu tại 12 huyện, thành phố.

Điểm cầu chính tại huyện Quỳnh Nhai có 207/207 đại biểu, đại diện cho gần 5.000 đảng viên thuộc hơn 30 tổ chức cơ sở đảng dự đại hội.

Đại hội điểm cấp huyện đầu tiên của Sơn La tổ chức trực tuyến
Quang cảnh Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã cùng nghe báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo đó, qua 5 năm triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Quỳnh Nhai đã đạt được những thành tựu quan trọng, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực; kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội được quan tâm đầu tư; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 24,9% năm 2015, xuống còn khoảng 16% năm 2020.

Huyện đã tập trung đảm bảo phát triển sản xuất, ổn định đời sống cho gần 5.000 hộ tái định cư Dự án Thủy điện Sơn La di chuyển nội huyện và trên 1.000 hộ dân sở tại bị ảnh hưởng do thu hồi đất sản xuất. Phát huy có hiệu quả diện tích mặt nước lòng hồ Thủy điện Sơn La cho ngành nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, tạo ra khâu đột phá trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.

Đại hội điểm cấp huyện đầu tiên của Sơn La tổ chức trực tuyến
207/207 đại biểu đại diện cho gần 5.000 đảng viên của hơn 30 tổ chức cơ sở đảng dự Đại hội.

- Advertisement -

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 33 đồng chí; bầu Ban Thường vụ huyện ủy gồm 11 đồng chí; bầu Ủy ban Kiểm tra huyện ủy và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV.

Đại biểu Bàn Thị Nghiệp, chi bộ xã Nậm Ét, huyện Quỳnh Nhai nói: “Đợt bầu cử vào Ban chấp hành lần này thì bản thân tôi cũng như bà con nhân dân mong muốn trước hết là bầu cử những người có đức, có tài để đưa tất cả các đảng viên và bà con nhân dân trên địa bàn toàn diện phát triển kinh tế xã hội, phấn đấu vươn lên làm giàu”.

Các đại biểu cũng đã thảo luận, thông qua các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025, tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; tích cực đổi mới, sáng tạo; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; xây dựng nông thôn mới toàn diện, bền vững gắn với phát triển du lịch; nâng cao đời sống nhân dân, giảm nghèo bền vững, phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2020-2025 giảm bình quân 2%/năm; quyết tâm hoàn thành và vượt 20 chỉ tiêu, 3 khâu đột phá trọng yếu nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội điểm cấp huyện đầu tiên của Sơn La tổ chức trực tuyến
Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Nguyễn Hoài Thu, Bí thư huyện ủy huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La cho biết: “Quan trọng nhất để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp thì việc đầu tiên là phải quan tâm đến công tác nhân sự Đại hội. Việc này đã được huyện triển khai ngay từ những năm trước đây, kiện toàn các chức danh, bố trí, sắp xếp nguồn lực, con người và đảm bảo công tác cán bộ theo đúng quy định”.

Để phòng, chống dịch, bệnh Covid-19, các đại biểu dự Đại hội đã thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn, không bắt tay, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và thực hiện đầy đủ các biện pháp theo khuyến cáo, quy định, hướng dẫn của ngành Y tế./.

- Advertisement -

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm