6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hàng xóm khen cháu mà mẹ chồng đáp: "Giống mẹ nó thì vứt", nàng dâu quyết không nhịn nhưng lời cô nói lại khiến bà "gật gù"

- Advertisement -

Hàng xóm khen cháu mà mẹ chồng đáp: "Giống mẹ nó thì vứt", nàng dâu quyết không nhịn nhưng lời cô nói lại khiến bà "gật gù"

Sống chung với mẹ chồng vẫn là đề tài muôn thuở của hội chị em đi làm dâu. Làm thế nào mới được mẹ chồng yêu thương đón nhận luôn là nỗi trăn trở lớn nhất trong lòng mỗi cô gái.

Mới đây, một nàng dâu vì quá căng thẳng với mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của mình đã vào group than thở với hội chị em: “Chẳng biết các chị thế nào chứ em đi làm dâu được 5 năm rồi mà sao vẫn thấy khó gần gũi với mẹ chồng quá.

Chẳng là lúc trước chuyện tình cảm của vợ chồng em bị mẹ anh phản đối lắm chỉ vì em không có bằng cấp xứng tầm với con trai bà. Chồng em học thạc sỹ nước ngoài về, công việc tốt. Còn em học xong trung cấp đi làm hơn năm lại quay ra buôn bán quần áo ngoài chợ.

Hôm anh dẫn em về ra mắt, mẹ anh nói thẳng: ‘Bác nói cháu đừng tự ái, theo bác chọn vợ chọn chồng phải cân xứng với nhau sau này mới dễ sống. Chứ khoảng cách xa quá, nhất là về trình độ, sau này khó hạnh phúc nên cháu cứ suy nghĩ cho kỹ’.

Hàng xóm khen cháu mà mẹ chồng đáp: "Giống mẹ nó thì vứt", nàng dâu quyết không nhịn nhưng lời cô nói lại khiến bà "gật gù"

Ảnh minh họa

Đợt ấy em cũng suy nghĩ, mấy lần em định rút lui rồi mà chồng em không chịu. Anh bảo, bố mẹ có cuộc sống riêng của bố mẹ, anh có cuộc sống riêng của anh. Không ai có thể quyết định thay. Vậy là sau hơn năm yêu, chúng em tổ chức cưới hỏi.

Sau cưới, vợ chồng em xin ra ở riêng luôn dù rằng hai đứa chưa có đủ tiền mua nhà, phải thuê trọ. Mẹ anh không ưng em nên lúc nào cũng lạnh nhạt với con dâu. Cuối tuần em luôn chủ động về đi chợ nấu cơm, mua thức ăn bỏ tủ cho bố mẹ chồng, thi thoảng vợ chồng ở lại ăn cùng nhưng mẹ anh vẫn không tỏ ra mặn mà, vui vẻ gì. Thậm chí chúng em ở trọ gần nhà song chẳng bao giờ bà đặt chân sang xem các con ăn ở thế nào. Bà bảo: ‘Anh chị tự ý lấy nhau quan tâm gì ý kiến của ai nên anh chị sống thế nào, tôi không can dự’.

- Advertisement -

Mãi sau vợ chồng em mua nhà, sinh con thì bà mới đỡ lạnh nhạt với em hơn. Thi thoảng nhớ cháu, bà lại mua quà bánh, đồ chơi sang cho con gái em, không thì gọi điện bảo chồng em chở con bé sang chơi với ông bà. Có điều em biết, sâu thẳm bên trong thì mẹ chồng vẫn coi thường em lắm.

Không ít lần em về nội chơi, gặp hàng xóm họ mà khen em nhanh nhẹn tháo vát hay khen em là dâu thảo, biết ăn ở là kiểu gì mẹ chồng cũng cười khẩy bảo: ‘Thì đũa mốc lên được mâm son cũng phải biết điều mà ăn ở chứ sao’.

Nghe chạnh lòng mà em cũng chỉ biết im lặng nín nhịn cho nhà cửa yên ổn. Song chiều qua, bà đưa con em đi chơi công viên về lại gặp hàng xóm mới chuyển tới cạnh nhà em. Thấy con bé, chị ấy khen: ‘Ôi, em bé giống mẹ nhìn xinh quá’.

Nghe chị kia nói thế, bà khó chịu ra mặt ngay. Nói chung bà chỉ thích người ta khen cháu nội giống bố, giống ông bà nội chứ không thích người ta bảo con em giống mẹ đâu. Thế là bà cau mày vừa bế cháu vào nhà, vừa thủng thẳng đáp: ‘Ui rào, giống ai chứ giống mẹ được nước non gì, chỉ vứt’.

Chị hàng xóm thấy vậy ngơ ngác nhìn em rồi giữ ý quay về nhà. Lần này em quyết không nhịn mẹ chồng nữa mà nói rõ để bà biết suy nghĩ, cảm giác của em như thế nào. Vào phòng, em lên tiếng: ‘Mẹ ạ, lần sau mẹ đừng nói con gái con giống mẹ là không làm được nước non gì hay là vứt đi, bỏ đi như thế. Con nói thật để mẹ hiểu, đúng là so về bằng cấp con có thể không học cao hiểu rộng được bằng chồng con nhưng trong cuộc sống gia đình, con không hề thua kém gì anh ấy. Ngay như căn nhà này mua được chủ yếu là tiền của con tới 80 %, chồng con chỉ thêm thắt được 1 ít.

Công việc của con tuy không ngồi bàn giấy thảnh thơi, sang chảnh nhưng nó mang lại cho gia đình con cuộc sống ấm no, đỡ được cho chồng con bao gánh nặng kinh tế. Chuyện này thật hay không, mẹ cứ hỏi chồng con sẽ rõ. Con mong mẹ đừng phiến diện mà đánh giá con không làm được trò trống gì’.

Hàng xóm khen cháu mà mẹ chồng đáp: "Giống mẹ nó thì vứt", nàng dâu quyết không nhịn nhưng lời cô nói lại khiến bà "gật gù"

Ảnh minh họa

Mẹ chồng em có vẻ ngạc nhiên nhưng nghĩ sao không đáp thêm gì nữa. Chơi với con em 1 lúc thì bà về. Em cũng không rõ bà có nói chuyện lại với chồng em để xác thực những thông tin đưa ra từ em không nhưng những ngày sau em thấy thái độ của bà đối với em dịu đi rất nhiều”.

- Advertisement -

Quả thật, sống chung với mẹ chồng chưa bao giờ là dễ dàng với các nàng dâu. Tuy nhiên bất cứ mối quan hệ nào, dù căng thẳng phức tạp tới đâu mà chúng ta khéo léo biết tìm ra nút thắt thì mọi mâu thuẫn cũng sẽ được cởi bỏ. Việc sống chung với mẹ chồng cũng không thực sự đáng sợ khi chúng ta biết cư xử mềm mỏng, thẳng thắn đúng lúc. Đôi khi “1 điều nhịn” chưa chắc đã phải là “9 điều lành”, mà ngươc lại có những lúc phải quyết liệt đưa ra suy nghĩ của bản thân để đôi bên hiểu nhau thì quan hệ gia đình mới vui vẻ, đầm ấm được.

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm