6.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Anh chi thêm 84 triệu bảng nghiên cứu sản xuất vaccine ngừa Covid-19

- Advertisement -

Chính phủ Anh ngày 17/5 cho biết sẽ chi thêm 84 triệu bảng để tài trợ cho các nỗ lực nghiên cứu và sản xuất vaccine tại nước này.

Con số 84 triệu bảng đầu tư thêm được Bộ trưởng Phụ trách kinh doanh của Anh, Alok Sharma công bố trong buổi họp báo thường nhật ngày 17/5 về đại dịch Covid-19 tại Anh. Theo ông Sharma, số tiền này sẽ giúp đẩy nhanh các nghiên cứu và thử nghiệm vaccine đang được tiến hành bởi các nhà khoa của trường Đại học Oxford. 

Anh chi thêm 84 triệu bảng nghiên cứu sản xuất vaccine ngừa Covid-19
Nhân viên y tế chuẩn bị đưa bệnh nhân mắc Covid-19 vào bệnh viện ở London, Anh. Ảnh: AFP

“Tôi có thể khẳng định rằng, với sự trợ giúp của Chính phủ Anh, trường Đại học Oxford đã hoàn tất được thoả thuận về giấy phép toàn cầu với hãng dược phẩm AstraZeneca để thương mại hoá và sản xuất vaccine do trường Oxford nghiên cứu. Điều này có nghĩa là nếu vaccine này thành công, AstraZeneca sẽ sản xuất 30 triệu liều vaccine cho Vương quốc Anh ngay từ tháng 9”, ông Sharma nói.

Trước khi công bố chi thêm 84 triệu bảng, Chính phủ Anh cũng đã đầu tư 47 triệu bảng cho chương trình nghiên cứu và chế tạo vaccine của trường Oxford.

Ngoài ra, Chính phủ Anh cũng cho biết đã chi 38 triệu bảng nữa để xây dựng một Trung tâm sản xuất và sáng chế vaccine (VMIC) ngay gần trường Oxford. Việc xây dựng sẽ hoàn tất trong Hè này để ngay lập tức có thể sản xuất vaccine dù hiện nay, chưa có gì đảm bảo là các cuộc thử nghiệm của trường Đại học Oxford sẽ thành công.

Trong lúc này, dịch Covid-19 tại Anh đang có một số diễn biến tích cực. Trong ngày 17/5, nước Anh ghi nhận thêm 170 bệnh nhân thiệt mạng vì dịch Covid-19, con số thấp nhất kể từ khi nước này tiến hành phong toả toàn quốc cách đây gần 2 tháng. Tuy nhiên, với 34.636 ca tử vong, Anh vẫn là nước có tổn thất vì Covid-19 cao nhất châu Âu và cao thứ hai thế giới, sau Mỹ.

Những con số này khiến sự bất mãn của dư luận Anh với cách điều hành của Chính phủ lên cao. Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận được tờ Sunday Mail đăng ngày 17/5, hiện có 42% người dân Anh phản đối cách thức ứng phó Covid-19 mà Chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson tiến hành, so với 39% ủng hộ.

- Advertisement -

Ngân hàng nhà nước Vương quốc Anh cũng mới đưa ra dự báo cho thấy, kinh tế Anh có thể giảm đến 25% trong khoảng thời gian từ tháng 4-tháng 6, đẩy nước Anh rơi vào cuộc suy thoái kinh tế trầm trọng nhất trong hơn 300 năm qua./.       

Nguồn: VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm