6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Huấn luyện, diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

- Advertisement -

Vừa qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh đã phối hợp với Trung tâm đăng kiểm 73 – 02D tổ chức huấn luyện và thực tập giả định chữa cháy, cứu hộ cứu nạn giúp cán bộ, công nhân viên trung tâm hiểu rõ về công tác phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở.

Huấn luyện, diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Huấn luyện phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại Trung tâm Đăng kiểm 73-02D

Tại lớp huấn luyện, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH giới thiệu về những nguyên nhân xảy ra cháy nổ, một số biện pháp phòng cháy chữa cháy và hướng dẫn cụ thể cách xử lí cháy nổ; cách bảo quản và sử dụng các phương tiện bình bột chữa cháy, bình khí CO2 và thao tác sử dụng các loại bình chữa cháy dập tắt đám cháy, cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra khi có đám cháy.

Huấn luyện, diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Huấn luyện phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại Trung tâm Đăng kiểm 73-02D

Với tình huống giả định xảy ra cháy xe ô tông đang trên dây chuyền đăng kiểm. Nguyên nhân do sự cố điện trên xe ô tô gây ra cháy. Khi phát hiện cháy do gió lớn, ngọn lửa bốc cao, khói dầy đặc bao trùm khu vực dây chuyền kiểm định. Có 02 người bị nạn mắc kẹt trong phòng kỹ thuật, không kịp thoát ra nơi an toàn do khói sản phẩm cháy bao trùm làm mất phương hướng xác định lối ra.

Đội PCCC cơ sở của trung tâm đã lập tức triển khai hệ thống cấp nước chữa cháy trong và ngoài nhà, dùng bình chữa cháy tại chỗ để dập lửa, triển khai cứu nạn và di dời các thiết bị, máy móc, tài liệu quanh khu vực cháy nhằm bảo vệ tài sản và cách ly vật dụng dễ cháy ngăn đám cháy lan rộng. Bảo vệ nhà trung tâm điện thoại báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH qua số điện thoại 02323518114. Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực Bắc Quảng Bình khi nhận được tin báo cháy, đã xuất lực lượng và phương tiện đến hiện trường gồm: 02 xe chữa cháy, cùng 18 CBCS, nhanh chóng tiếp cận xử lý đám cháy và tổ chức cứu nạn, cứu hộ. Rất nhanh sau đó, đám cháy được cô lập và dập tắt, con người và tài sản được di chuyển ra khỏi hiện trường an toàn.

Lớp huấn luyện và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm đăng kiểm 73 – 02D diễn ra thành công đã giúp cho cán bộ, công nhân viên trung tâm có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế trong công tác PCCC và nâng cao khả năng xử lý tình huống khi có cháy xảy ra trong cơ sở, góp phần đảm bảo an ninh trật tự của địa phương.

Đinh Hồng (PC07)

 

 

- Advertisement -

 

Nguồn: Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm