8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

- Advertisement -

Trong 7 tháng còn lại của năm 2020, thị trường ô tô Việt dự kiến sẽ đón nhận cơn bão xe mới với rất nhiều cái tên đáng chú ý.

1. Honda City 2020

Honda City 2020 hoàn toàn mới ra mắt tại Thái Lan hồi tháng 11 năm ngoái với nhiều điểm mới đáng chú ý. Phiên bản hiện hành của mẫu xe này hiện cũng đang bán khá chạy tại thị trường Việt Nam dù nằm trong phân khúc với nhiều đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios, Hyundai Accent. Honda City 2020 được dự đoán sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào nửa cuối của năm 2020.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Thời gian vừa qua đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Honda Việt Nam sẽ nhập khẩu City 2020 từ Thái Lan thay vì lắp ráp. Tuy nhiên, thông tin chính thức hiện vẫn chưa có. Phiên bản hiện hành vẫn đang được lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Vĩnh Phúc.

Thiết kế của City 2020 là sự kết hợp giữa yếu tố thể thao và thanh lịch. Cụm đèn pha projector với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn hậu LED, dải chrome sáng bóng phía trước, ăng-ten vây cá mập và thiết kế la-zăng hợp kim 15 inch mới.

- Advertisement -

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Các trang bị đáng chú ý ở nội thất gồm màn hình cảm ứng tiên tiến 8 inch với Apple CarPlay và Siri Voice Control, vô-lăng đa chức năng với kết nối HFT, Bluetooth và hệ thống điều hoà tự động, màn hình hiển thị đa thông tin (MID).Honda City 2020 hoàn toàn mới sẽ sử dụng động cơ 1.0L DOHC 3 xy-lanh VTEC TURBO, cho công suất tối đa 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 173 Nm tại 2.000 đến 4.500 vòng/phút. 

2. Toyota Corolla Altis

Corolla Altis mới nhất từng được đồn đoán sẽ về Việt Nam vào cuối năm 2019. Thế nhưng đã hết 5 tháng đầu của năm 2020, mẫu xe này vẫn chưa xuất hiện tại Việt Nam. Nhiều thông tin cho rằng, Altis sẽ được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan tương tự như Toyota Camry hiện nay.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Thế hệ thứ 12 của Toyota Corolla Altis được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA mới của hãng xe Nhật, đã được sử dụng cho Prius và C-HR. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Corolla Altis 2019 lần lượt là 4.640 x 1.780 x 1.435 (mm) và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Altis sở hữu ngoại thất lột xác với lưới tản nhiệt mở rộng, đèn pha mới, đèn hậu mới và nhiều tuỳ mâm khác nhau. 

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

- Advertisement -

Một số tính năng nổi bật trên phiên bản cao nhất bao gồm màn hình hiển thị thông tin trung tâm 8 inch tích hợp bản đồ, trang bị T-connect, các chức năng hỗ trợ Apple CarPlay, điều hòa tự động, màn hình kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng, bộ lọc không khí Nanoe, sạc điện thoại thông minh không dây, ghế hành khách chỉnh điện và rèm che nắng cho khoang sau.

Toyota Corolla Altis dùng động cơ bốn xi-lanh 1ZR-FBE 1.6 lít tạo ra 123 mã lực tại 6.050 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 156 Nm tại 5.200 vòng/phút, trong khi 2ZR-FBE lớn hơn 1.8 lít tạo ra 138 mã lực tại 6.000 vòng / phút và 177 Nm tại 4.000 vòng / phút; cả hai đều được liên kết với hộp số CVT.

3. Mercedes-Benz GLB 2020

Mẫu xe sang đang được rất nhiều người tiêu dùng trong nước chờ đợi chính là Mercedes-Benz GLB. GLB 2020 là mẫu xe nhỏ gọn đầu tiên của Mercedes-Benz được cung cấp hàng ghế thứ ba với hai ghế đơn đủ rộng rãi cho hai người có chiều cao 1m68 ngồi. Ngoài ra, xe còn được trang bị túi khí bên để bảo vệ cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ ba cũng như giá giữ cốc ở giữa hàng ghế và cổng USB để sạc điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác. Hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng xuống sàn để tăng cường không gian chứa hàng hóa và hành lý cho người dùng.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

GLB 2020 mang dáng dấp của GLK (tiền thân của GLC) nhưng cơ bắp và hầm hố hơn. Phần đầu xe nổi bật với thiết kế đèn pha vuông vức giúp tô đậm thêm vẻ khỏe khoắn, vạm vỡ cho tổng thể xe. Trong khi đó, thiết kế lưới tản nhiệt sẽ khác nhau tùy vào từng biến thể. 

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Nội thất sở hữu hệ thống thông tin giải trí MBUX đi kèm một cặp màn hình cỡ lớn. Ngoài ra, những công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất trên S-Class cũng được Mercedes-Benz “bê nguyên” sang GLB. Những công nghệ quan trọng khác được trang bị trên GLB 2020 bao gồm hệ thống hỗ trợ lái chủ động Active Steering Assist, hỗ trợ chuyển làn Active Lane Change Assist và hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist tích hợp Parktronic giúp người lái dễ dàng tìm thấy không gian đỗ xe phù hợp.

Mercedes-Benz GLB 2020 phổ biến với động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 221 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.800-4.000 vòng/phút.  

4. Hyundai Accent 2020

Hyundai Accent 2020 ra mắt tại Ấn Độ cuối tháng 3 vừa qua và được chờ đợi sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay. Accent hiện tại ra mắt đầu năm 2018 và nhanh chóng có được chỗ đứng trong phân khúc của mình. Mẫu xe này từng có thời điểm vượt qua Toyota Vios để trở thành xe thương mại bán chạy nhất Việt Nam.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Hyundai Accent 2020 có thiết kế bên ngoài được làm mới hướng đến vẻ đẹp thể thao và phong cách hơn. Ở phần đầu, cản trước thể thao hơn, lưới tản nhiệt Cascading táo bạo hơn trong chất liệu chrome tối, cửa hút khí thấp hơn được điều chỉnh, đèn sương mù được định vị lại và đèn pha LED sắc nét hơn.Những thay đổi ở phía sau bao gồm cản trước thể thao hơn với bộ khuếch tán giả và viền mạ crôm toàn bộ chiều rộng cùng đèn hậu LED tinh chỉnh.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Di chuyển vào bên trong, xe được trang bị cụm công cụ kỹ thuật số bao gồm đồng hồ tốc độ, vòng tua máy đơn sắc và màn hình MID màu 4.2 inch. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng HD 8.0 inch mới với bảng điều khiển bóng bẩy hơn. 

Accent 2020 có động cơ xăng tăng áp 1.0L cho công suất 120 PS, 172 Nm, hộp số tự động 7 cấp. Động cơ xăng 1.5L cho công suất 115 PS và 144 Nm, hộp số CVT hoặc số tay 6 cấp. Tại một só thị trường còn có động cơ Diesel.

5. Hyundai i10 2020

Là một mẫu xe rất ăn khách tại Việt Nam, Hyundai i10 đời mới nhất đang được rất nhiều người tiêu dùng chờ đợi. Mẫu xe này đã được ra mắt cuối năm ngoái với sự lột xác về nội và ngoại thất. Hyundai i10 hoàn toàn mới có thiết kế trẻ trung, năng động bậc nhất ở phân khúc A nhờ vào cụm lưới tản nhiệt Cascading được tinh chỉnh rộng hơn kết hợp với đèn LED ban ngày được thiết kế tròn dạng tổ ong rất tinh tế.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất trẻ trung, cá tính, nội thất của i10 hoàn toàn mới cũng được nâng cấp đáng kể. Một trong những điểm nhấn quan trọng nhất là khả năng làm mát của xe đã được tăng lên nhờ các thiết kế cửa gió điều hòa nhô ra ngoài viền cửa rất độc đáo. Cụm đồng hồ điện tử trên bảng điều khiển cũng được thiết kế theo mô hình 3D dạng tổ ong tạo cho xe một khối thống nhất về mặt thị giác.

Tất cả các chức năng công nghệ tiên tiến nhất được tích hợp vào màn hình cảm ứng màu 8 inch – lớn nhất trong phân khúc A, có khả năng tương thích Apple Carplay và Android Auto. Hơn nữa, công nghệ sạc không dây giúp khách hàng không còn lo lắng khi di chuyển xe trên một hành trình dài. 

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Hyundai i10 2020 được cung cấp hai tùy chọn động cơ: MPi 3 xy-lanh, 1.0L công suất 67 mã lực và mô men xoắn 96 Nm, MPi 4 xy-lanh, 1.2L công suất 84 mã lực, mô men xoắn 118 Nm. Cả hai tùy chọn động cơ đi cùng hai lựa chọn hệ truyền động bao gồm: hộp số sàn 5 cấp và hộp số bán tự động 5 cấp.

6. Mazda6 2020

Hồi tháng 3, Mazda6 mới được bắt gặp chạy thử gần nhà máy của Thaco với lớp nguỵ trang khá kín đáo. Nhiều khả năng, xe sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới nhằm tăng thêm sức cạnh tranh so với các đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, VinFast Lux A, … 

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Những điểm mới trên phiên bản sắp ra mắt có thể kể đến như lưới tản nhiệt mới, đèn pha LED, đèn hậu LED cấu hình mới. Nội thất bên trong chia sẻ nhiều từ CX-5, CX-8 hay kể cả Mazda3 mới. Màn hình giải trí đa thông tin trung tâm kích thước 8 inch. Cụm đồng hồ có thêm màn hình 7 inch tuỳ chọn, đặt phía sau là màn hình HUD mới. Mazda6 nâng cấp có thể được bổ sung tính năng của gói i-Activsense và hệ thống G-Vectoring Control. Mazda6 mới nhiều khả năng vẫn được trang bị hai loại động cơ 2.0L và 2.5L như phiên bản hiện hành.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

7. Mitsubishi Pajero Sport 2020

 Rục rịch về Việt Nam từ cuối năm ngoái, thế nhưng đến nay, Pajero Sport 2019 vẫn chưa chính thức được giới thiệu tới người dùng Việt. Phiên bản nâng cấp của mẫu SUV 7 chỗ được ra mắt tại Thái Lan tháng 7 năm ngoái với giá khởi điểm từ 42.000 USD.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Pajero Sport 2020 được chế tạo tại nhà máy Laem Chabang của Mitsubishi Motors Thái Lan và sẽ nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Xe không chỉ được cập nhật về kiểu dáng thiết kế mà còn được bổ sung thêm các trang bị, tiện nghi hiện đại và an toàn hơn.

Cung cấp sức mạnh cho Pajero Sport mới là động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh, 2.4L sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động hai hoặc bốn bánh.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Tại thị trường Việt Nam, Pajero Sport phiên bản hiện hành được nhập khẩu từ Thái Lan, đi kèm giá bán từ 980,5 triệu đồng. Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Fortuner, Nissan Terra hay Ford Everest.

8. Kia Seltos 2020

Kia Seltos là mẫu SUV cỡ nhỏ, được định vị nằm giữa Soul và Sportage. Thiết kế ngoại thất của Kia Seltos 2020 là sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung, hiện đại và những đường gân sắc sảo tô đậm vẻ mạnh mẽ, khỏe khoắn của một chiếc SUV truyền thống. Đây sẽ là đối thủ của Hyundai Kona, Ford EcoSport tại Việt Nam.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Seltos sở hữu phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu xe Kia. Xe được trang bị đèn chiếu sáng ban ngày (DRLs), đèn sương mù và đèn hậu LED, đèn báo rẽ đa lớp 3D và bánh xe hợp kim với các tùy chọn kích thước 16, 17 và 18 inch. 

Di chuyển vào khoang cabin, người lái được chào đón bằng hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng cỡ lớn 10,25 inch đặt ở giữa bảng điều khiển và hệ thống đèn trang trí nội thất Sound Mood Lighting. Ngoài ra, khách hàng có thể mua thêm tùy chọn màn hình HUD 8 inch, hệ thống âm thanh cao cấp Bose với 8 loa và một số trang bị khác để biến nội thất của Kia Seltos 2020 trở nên tiện nghi và thoải mái như trong phòng khách.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Tùy từng thị trường, Kia Seltos 2020 sẽ được trang bị động cơ xăng hoặc diesel. Đầu tiên là động cơ xăng tăng áp 1.6L, sản sinh công suất tối đa 175 mã lực. Kế đến là động cơ xăng 2.0L, hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 147 mã lực. Cuối cùng là động cơ diesel 1.6L cho công suất cực đại 134 mã lực. Những động cơ này có thể được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, hộp số tự động 7 cấp hoặc hộp số CVT.

9. Ford Escape 2020

Từng được trưng bày tại Vietnam Motor Show 2019, Ford Escape hoàn toàn mới dự kiến sẽ được bán ra tại Việt Nam vào cuối năm nay và được lắp ráp trong nước. 

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

So với phiên bản tiền nhiệm, Escape 2020 sở hữu ngoại hình bề thế hơn đi kèm với một không gian nội thất rất rộng rãi và nhiều tiện nghi. Thêm một điểm cộng dành cho Escape 2020 là được trang bị danh sách dài các công nghệ an toàn hiện đại. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp đáng gờm của các mẫu xe đang rất ăn khách như Honda CR-V và Mazda CX-5.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Nội thất của Ford Escape 2020 có nhiều nét tương đồng với Explorer, cụ thể là bảng táp-lô với thiết kế đa tầng, màn hình cảm ứng trung tâm nhô cao kích thước 8 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và phần mềm SYNC3 tương thích với Apple CarPlay, Android Auto.

Ngoài ra, Escape 2020 còn được trang bị rất nhiều công nghệ và các tính năng tiện lợi như hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0 (Active Park Assist 2.0), hệ thống hỗ trợ lái (Evasive Steering Assist), hệ thống an toàn Ford Co-Pilot 360, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), hệ thống giữ làn đường (Lane Centering)…

10. Peugeot 508 2020

Sau 3008 và 5008, nhiều khả năng Thaco sẽ sớm lắp ráp thêm mẫu sedan 508 của thương hiệu Peugeot nhằm tăng thêm sức cạnh tranh với các đối thủ. Đặc biệt, với thế hệ mới, Peugeot 508 được lột xác về thiết kế đu cùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Peugeot 508 hiện đang cạnh tranh với Honda Accord, Toyota Camry hay mẫu xe Việt VinFast Lux A.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Ở thế hệ mới nhất, ngoại thất của 508 được tạo hình sắc sảo và có phần dữ dằn hơn, lưới tản với họa tiết chrome cách điệu đã từng xuất hiện trên các mẫu SUV 3008 hay 5008 ra mắt tại Việt Nam cuối năm ngoái. Đèn pha được trang bị full LED với một dải đèn chạy dọc xuống hốc gió như hai chiếc răng nanh của chú sư tử nước Pháp. Đèn hậu cũng là dạng LED, sở hữu thiết kế 3 chiều tạo độ sâu. Ống xả đơn hình tròn đặt đối xứng được thiết kế lộ ra chứ không ẩn dưới gầm như mẫu xe hiện tại.

10 mẫu xe được chờ đợi về Việt Nam trong thời gian tới

Bên trong nội thất, điểm nhấn đáng chú ý chính là khoang lái i-Cockpit đẹp mắt tương tự như các mẫu SUV đời mới được Peugeot phân phối tại Việt Nam. Vô lăng nhỏ và được tạo hình nổi khối. Chính giữa bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng 10 inch độ phân giải cao (8 inch trên các phiên bản thấp hơn), đi cùng với đó là một màn hình 12.3 inch dành cho hiển thị kính lái (HUD).

Nếu được lắp ráp trong nước như 3008 và 5008, nhiều khả năng giá bán của 508 thế hệ mới sẽ giảm mạnh, dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng hơn.

Ngoài 10 cái tên kể trên, không loại trừ khả năng sẽ còn một số mẫu xe khác cũng được các hãng đưa về Việt Nam nhưng thông tin hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Điểm mặt 5 mẫu xe hot vừa về Việt Nam

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Nguồn: AutoDaily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm