5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đổi xe khi gặp tai nạn, bị phát hiện vận chuyển hơn 1,6 tạ nhím đuôi dài và cầy hương

- Advertisement -

Quản lý và tài xế 2 xe khách của nhà xe Hưng Long chạy tuyến Hà Nội – Quảng Bình cự cãi, nhiều lần từ chối không ký biên bản vụ việc vận chuyển động vật trên xe.

Theo đó, vào khoảng 2h30’ ngày 07/7, khi đang xử lý vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe khách BKS 29B – 516.84 thì có xe khách BKS 29B – 605.15 (cùng của nhà xe Hưng Long, chạy tuyến Hà Nội – Quảng Bình) di chuyển đến để chuyển hành khách và một số thùng hàng từ xe bị tai nạn sang.

Đổi xe khi gặp tai nạn, bị phát hiện vận chuyển hơn 1,6 tạ nhím đuôi dài và cầy hươngÔng Lê Thành Chung, quản lý xe khách BKS 29B – 605.15. Ảnh: Vương Linh

Xác định có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động Công an TP Vinh đã phối hợp với tổ tuần tra phòng Cảnh sát Cơ động tiến hành kiểm tra khi xe đi đến khu vực phường Hà Huy Tập, TP Vinh và phát hiện trên xe chở 23 thùng hàng, trong đó có 90 cá thể nhím đuôi dài và cầy hương.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, ông Bùi Quang Rớ (hành khách di chuyển từ xe BKS 29B – 516.84 sang xe BKS 29B – 605.15) đã khai nhận là chủ của số hàng trên. Công an thành phố Vinh đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính ông Bùi Quang Rớ về hành vi “Chủ lâm sản vận chuyển động vật rừng có nguồn gốc hợp pháp nhưng không chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về hồ sơ lâm sản hợp pháp”.

Về phía 2 xe khách BKS 29B – 605.15 và xe BKS 29B – 516.84, cơ quan chức năng lập biên bản xử lý vi phạm về hành vi “Vận chuyển hàng nguy hiểm, hàng độc hại, dễ cháy, dễ nổ hoặc động vật, hàng hóa khác có ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách trên xe chở hành khách”.

Đổi xe khi gặp tai nạn, bị phát hiện vận chuyển hơn 1,6 tạ nhím đuôi dài và cầy hươngXe khách BKS 29B – 605.15 của nhà xe Hưng Long tại cơ quan công an. Ảnh: Vương Linh

Điều đáng nói, trước đó, trong quá trình làm việc với Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động và Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và chức vụ, Công an TP Vinh, quản lý xe khách là Lê Thành Chung (SN 1972, trú tại xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) và lái xe của 2 xe khách nói trên liên tục tỏ thái độ thiếu hợp tác và nhiều lần khẳng định giám đốc công ty chỉ đạo không ký vào biên bản.

- Advertisement -

Được biết, nhà xe Hưng Long từng nhiều lần bị người dân và các cơ quan báo chí phản ánh về các hoạt động như đón trả khách dọc đường; bày hàng hóa, dừng, đỗ phương tiện lấn chiếm lòng đường vỉa hè tại Hà Nội. Năm 2018, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình cũng đã từng ra quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với chi nhánh của nhà xe này tại Quảng Bình./.

Vương Linh

Nguồn tin:  Báo Nghệ An

Link bài gốc: https://baonghean.vn/doi-xe-khi-gap-tai-nan-bi-phat-hien-van-chuyen-hon-16-ta-nhim-duoi-dai-va-cay-huong-270515.html

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm