6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

"Đoàn kết, năng động, sáng tạo, đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, quyết tâm khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra" (*)

- Advertisement -

Chiều nay, 8-7, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII. Báo Quảng Bình điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu này.

"Đoàn kết, năng động, sáng tạo, đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, quyết tâm khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra" (*)Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh,

Thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh và các vị khách mời,

Thưa đồng bào và cử tri trong tỉnh,

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình đề ra.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã thảo luận dân chủ, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tham gia quyết định nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh. HĐND tỉnh đã xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các báo cáo thẩm tra, giám sát chuyên đề của các ban HĐND tỉnh.

HĐND tỉnh đã phân tích, đánh giá toàn diện những ưu điểm, kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2020 và bàn nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2020.

- Advertisement -

Thưa các vị đại biểu,

Kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh là kỳ họp thường lệ giữa năm 2020, năm “về đích” thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020. Qua thảo luận, HĐND tỉnh thống nhất đánh giá:

Sáu tháng đầu năm 2020, tỉnh ta triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, toàn diện đến sản xuất, kinh doanh, việc làm, đời sống, thu nhập, tâm lý của người dân.

Song, với sự đoàn kết thống nhất, sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu rất quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và của toàn dân, toàn quân trong tỉnh, chúng ta đã từng bước vượt qua khó khăn, tập trung chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép”-vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế-xã hội, bảo đảm đời sống của nhân dân.

Đến nay, dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt, toàn tỉnh không có trường hợp dương tính với Covid-19; chỉ đạo triển khai kịp thời và đã hoàn thành chi trả hỗ trợ đợt 1 cho các đối tượng người có công, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Thắng lợi trong công tác phòng chống dịch bệnh vừa qua là rất quan trọng và có ý nghĩa lớn, khẳng định quyết tâm, ý chí thống nhất trong hành động của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng bộ, toàn quân và sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân toàn tỉnh trong công tác phòng chống dịch.

– Nhìn lại 6 tháng đầu năm, dẫu phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, bất lợi, nhưng tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh đã được phục hồi, đến nay đã trở lại bình thường, tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 3,38% so cùng kỳ, là một trong những tỉnh có mức tăng khá trong khu vực; sản lượng thuỷ sản tăng 6,9% so cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6% so cùng kỳ. Thu ngân sách trên địa bàn ước đạt trên 52% dự toán địa phương. Công tác quản lý đầu tư được triển khai chặt chẽ, hiệu quả; đã tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. Hoạt động du lịch, dịch vụ có sự phục hồi, được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ sau dịch Covid-19; đã triển khai kịp thời các giải pháp kích cầu, giảm giá các sản phẩm du lịch, dịch vụ; đẩy mạnh các chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình là điểm đến an toàn.

– Lĩnh vực văn hóa-xã hội, giáo dục, đào tạo, y tế, giải quyết việc làm, giảm nghèo, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, đời sống nhân dân ổn định, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 4,43%. Chúng ta đã tổ chức rất thành công Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình và khánh thành Tượng đài “Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình”, Đền thờ “Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh”, để lại những tình cảm, ấn tượng sâu sắc, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá cao.

- Advertisement -

– Quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Tình hình tội phạm được kiềm chế, đã triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là các ổ, nhóm tội phạm hình sự, ma túy…, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ.

– Công tác cải cách hành chính tiếp tục được chú trọng, kết quả chỉ số cải cách hành chính của tỉnh xếp thứ 36/63 tỉnh, thành trong toàn quốc, tăng 1 bậc so với năm trước. Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Đã chú trọng công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, nhất là trong điều kiện khó khăn gay gắt do đại dịch Covid-19 nhưng các cấp, các ngành đã kịp thời triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, biện pháp tích cực, góp phần ổn định tình hình sản xuất, đời sống của nhân dân. Đồng thời, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện nhiệm vụ, đó là:

– Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt thấp; chỉ đạo sản xuất nông nghiệp có mặt còn thiếu quyết liệt, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ còn hạn chế; chất lượng đàn gia súc, gia cầm chưa cao, đàn lợn giảm; còn để xảy ra một số vụ phá rừng, cháy rừng; một số tiêu chí nông thôn mới đạt được chất lượng chưa cao, thiếu vững chắc…

– Nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng, nhất là trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, xuất nhập khẩu. Một bộ phận người lao động phải ngừng việc làm, dừng hợp đồng lao động, không hưởng lương hoặc rơi vào tình trạng thất nghiệp.

– Thu ngân sách ở một số lĩnh vực, một số sắc thuế chiếm tỷ trọng lớn còn đạt thấp; có một số khoản thu chưa đạt tiến độ dự toán năm; thất thu thuế còn lớn, nợ đọng thuế còn cao, nhiều doanh nghiệp chấp hành không nghiêm túc, thu hồi nợ đọng thuế còn khó khăn, nhiều giải pháp đề ra chưa thật sự quyết liệt.

– Một số mặt thuộc lĩnh vực văn hóa-xã hội chuyển biến chưa tích cực. Giáo dục-đào tạo phải kéo dài năm học do dịch Covid-19; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia còn khó khăn. Quản lý, theo dõi thông tin xấu, độc trên internet, mạng xã hội còn hạn chế. Công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo ở một số địa phương có mặt chưa đạt yêu cầu. An ninh, trật tự xã hội, nhất là an ninh nông thôn còn có những diễn biến phức tạp.

– Các tệ nạn xã hội, ma túy, tín dụng đen, tội phạm hình sự, ô nhiễm môi trường còn diễn biến khá phức tạp. Đây là những vấn đề bức xúc, lo lắng, được nhân dân và cử tri trong tỉnh quan tâm, đòi hỏi HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cấp, các ngành phải nỗ lực quyết liệt hơn nữa để khắc phục bằng được những khó khăn, hạn chế nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2020 và kế hoạch 5 năm 2016-2020.

HĐND tỉnh cũng đã nghe Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu làm rõ thêm công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, giải trình thêm các ý kiến thảo luận của các đại biểu; đề xuất một số giải pháp chủ yếu để thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng đã xem xét, miễn nhiệm, bầu bổ sung thành viên của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, nhằm kịp thời kiện toàn công tác cán bộ theo quy định của pháp luật. HĐND tỉnh đã thông qua 8 nghị quyết quan trọng nhằm tạo hành lang pháp lý cho công tác quản lý, điều hành của UBND tỉnh và chính quyền các cấp.

Thưa quý vị đại biểu,

Thời gian còn lại của năm 2020 là rất ngắn, ở vào thời điểm này, chúng ta đã đi qua hơn ¾ chặng đường của nhiệm kỳ HĐND các cấp, HĐND tỉnh tiến hành kỳ họp thường lệ giữa năm lần này chỉ còn hơn 3 tháng nữa là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII sẽ diễn ra. Đây là kỳ họp có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng để đề ra những quyết sách quan trọng, khẩn trương, tăng tốc, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020; đồng thời, là cơ sở để xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm tiếp theo. Đây cũng là thời gian tiến hành đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Vì vậy, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra, đòi hỏi phải có sự nỗ lực quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng tâm, hiệp lực của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân trong tỉnh; thực hiện đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, điều hành; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để triển khai trên từng lĩnh vực mới có thể hoàn thành tốt các chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội của năm 2020 và cả nhiệm kỳ. 

"Đoàn kết, năng động, sáng tạo, đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, quyết tâm khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra" (*)Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết

Qua thảo luận, HĐND tỉnh đã thống nhất tập trung một số nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

1. Trước hết, tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng chống và kiểm soát đại dịch Covid-19, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; khôi phục sản xuất và ổn định đời sống nhân dân. Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Tập trung rà soát, đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội năm 2020, nhất là những chỉ tiêu đạt thấp hoặc chưa đạt. Chú trọng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường thuận lợi để phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh; triển khai các gói hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; rà soát, xác định đúng đối tượng để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

2. Tiếp tục chỉ đạo sản xuất vụ hè-thu, vụ đông và đông-xuân 2020-2021; chủ động chống hạn, bảo đảm nguồn nước cho sản xuất và sinh hoạt của người dân trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài. Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm; kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, không để dịch bệnh phát sinh. Thực hiện tốt các chính sách về phát triển thủy sản và khai thác hải sản vùng biển xa. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng; quản lý chặt chẽ các dự án chuyển đổi rừng sang mục đích khác; nâng cao ý thức, trách nhiệm của chủ rừng và người dân trong công tác bảo vệ rừng.

Tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhất là xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; rà soát, đánh giá lại các xã đạt nông thôn mới để củng cố, bảo đảm bền vững các tiêu chí; hỗ trợ các xã khó khăn xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Hệ thống thủy lợi Rào Nan.

3. Tiếp tục thực hiện các giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp phát triển. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án công nghiệp lớn đang triển khai, như: Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch, các dự án đường dây và trạm biến áp 500-220-110 kV theo quy hoạch điện; các dự án năng lượng tái tạo. Tiếp tục mời gọi các dự án phát triển công nghiệp sạch đầu tư vào địa bàn tỉnh.

4. Tăng cường công tác quản lý thị trường, kiểm soát giá cả. Đẩy mạnh phát triển các ngành dịch vụ, nhất là các ngành dịch vụ bị đình trệ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Triển khai thực hiện tốt các giải pháp phục hồi và phát triển du lịch, các chương trình kích cầu du lịch, nhất là kích cầu du lịch nội địa; đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp, xây dựng hình ảnh và thương hiệu du lịch Quảng Bình ngày càng có chiều sâu và tầm cao.

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp củng cố và phát triển nguồn thu ngân sách, nhất là thu từ phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Tăng cường chống thất thu ngân sách, nợ đọng thuế, kiên quyết xử lý các trường hợp nợ đọng thuế kéo dài.

Đẩy nhanh tiến độ Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo các nội dung của Nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Làm tốt công tác quản lý quy hoạch, chỉnh trang đô thị, cải tạo cảnh quan, môi trường ở các trung tâm lớn của tỉnh.

Tăng cường công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường; ngăn chặn và xử lý nghiêm tình trạng khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép. Tích cực triển khai thực hiện các dự án tạo quỹ đất đã có chủ trương đầu tư. Tiếp tục triển khai và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển quỹ đất ở trên địa bàn tỉnh.

5. Thực hiện tốt các mặt thuộc lĩnh vực văn hóa-xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững; cải thiện đời sống nhân dân. Tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm học 2019-2020 và công tác tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021. Tăng cường công tác y tế dự phòng, giám sát phòng, chống dịch bệnh; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ở các tuyến, nhất là tuyến y tế cơ sở. Tập trung chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội và chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội. Phát động các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức tốt đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ 5.

6. Tăng cường công tác bảo đảm quốc phòng-an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội, nhất là địa bàn có các dự án trọng điểm đang triển khai, địa bàn nhạy cảm; đồng thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại hội Đảng các cấp. Tích cực đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm; triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc và kiểm soát chặt chẽ tình hình, thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp, truy nã tội phạm; thực hiện quyết liệt, kiên quyết triệt phá các loại tội phạm ma túy, tội phạm hình sự nghiêm trọng, tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, “tín dụng đen”, các loại tội phạm gây bức xúc dư luận xã hội.

Nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; giảm tối đa các thủ tục hành chính, giải quyết tốt các thủ tục liên quan đến doanh nghiệp và người dân; chú trọng nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh.

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh và đồng bào, cử tri trong tỉnh,

Kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh đã hoàn thành tốt đẹp chương trình làm việc đề ra. Kết quả của kỳ họp đã củng cố niềm tin, tạo sự đoàn kết, nhất trí cao của các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân để chúng ta tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2020 và kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Ngay sau kỳ họp, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương chủ động triển khai thực hiện ngay các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua; đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt nhằm tạo sự đồng thuận, nhất trí cao để tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết. Đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri và nhân dân trong tỉnh. Các ban của HĐND tỉnh tăng cường hoạt động giám sát thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh có trọng tâm, trọng điểm; tích cực phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội và sự mong đợi của cử tri và nhân dân trong toàn tỉnh.

HĐND tỉnh tin tưởng rằng, từ kết quả của kỳ họp lần này, các cấp, các ngành, Mặt trận, các đoàn thể, mỗi một đại biểu HĐND tỉnh và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương ”Quảng Bình hai giỏi”, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách, triển khai thực hiện thắng lợi các nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra. Đó chính là món quà dâng lên Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng sắp tới.

Thường trực HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, có hiệu quả của UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương, các cơ quan báo chí. Cảm ơn sự tham gia tích cực của các vị đại biểu HĐND tỉnh; sự chuẩn bị nghiêm túc, trách nhiệm cao của các cơ quan HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các đơn vị phục vụ và các cơ quan hữu quan. Cảm ơn sự quan tâm theo dõi, chia sẻ, đóng góp ý kiến quý báu của cử tri và nhân dân đã góp phần vào thành công của kỳ họp. 

Thưa các vị đại biểu và đồng bào, cử tri trong tỉnh,

Kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh khóa XVII tiến hành trong thời điểm cả nước đang hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2020). Nhân dịp này, HĐND tỉnh xin trân trọng gửi tới các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trong toàn tỉnh lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc. HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành đẩy mạnh sâu rộng các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc gia đình thương, bệnh binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng” bằng những hành động cụ thể, thiết thực, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, góp phần tô thắm thêm truyền thống đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

HĐND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, đồng bào, đồng chí trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, quyết tâm khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2020 và kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi xin tuyên bố bế mạc kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh khóa XVII.

Xin chúc sức khỏe và cảm ơn các vị đại biểu, các vị khách mời và đồng bào, cử tri trong toàn tỉnh.

(*) Đầu đề được rút từ trong bài phát biểu

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202007/doan-ket-nang-dong-sang-tao-day-manh-thi-dua-lao-dong-san-xuat-quyet-tam-khac-phuc-kho-khan-no-luc-phan-dau-thuc-hien-thang-loi-ke-hoach-de-ra-2179018/

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm