5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Trung Trạch: Bất chấp nguy hiểm, hàng trăm người vẫn tắm ở bãi biển “tử thần”

- Advertisement -

Mặc dù hầu như năm nào cũng có người chết do đuối nước, tuy nhiên chiều đến, bãi biển xã Trung Trạch vẫn có hàng trăm người lao xuống tắm, bất chấp nguy hiểm luôn rình rập.

Bờ biển xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) có chiều dài khoảng 3km. Ngoài việc người dân trên địa bàn mưu sinh bằng nghề đánh bắt thủy, hải sản, thì đây cũng là địa điểm người người dân giải trí, thể dục và tắm mát.

Đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực, không chỉ người dân xã Trung Trạch mà nhiều người dân ở các xã như: Tây Trạch, Vạn Trạch, Hòa Trạch… và thị trấn Hoàn Lão của huyện Bố Trạch tập trung về đây rất đông để tắm và thưởng thức hải sản. Thời gian cao điểm bãi biển này có đến hàng ngàn người xuống tắm.

Trung Trạch: Bất chấp nguy hiểm, hàng trăm người vẫn tắm ở bãi biển “tử thần”

Rất nhiều người dân tìm đến bãi điển Trung Trạch để tắm.

Ông Nguyễn Minh Quang, Chủ tịch UBND xã Trung Trạch cho biết, mặc dù đã có biển cảnh báo khu vực nước sâu nguy hiểm, đề phòng đuối nước, nhưng hầu như năm nào cũng có những trường hợp đuối nước đáng tiếc xảy ra tại đây.

Theo ông Quang, trường hợp mới nhất là vào ngày 26/6/2020, một nhóm học sinh lớp 10 trên địa bàn rủ nhau đi tắm tại bãi biển xã Trung Trạch. Tuy nhiên, trong lúc xuống tắm, 2 em không may bị nước cuốn trôi. Vụ việc khiến 1 em học sinh Trường THPT Ngô Quyền tử vong thương tâm.

Vào cuối tháng 5/2020, anh L.V.Q (quê ở xã Lâm Trạch) đến làm thuê cho một nhà hàng ở biển Trung Trạch không may bị đuối nước. Theo đó, sau khi hoàn tất công việc dọn dẹp, khoảng hơn 9h, anh Q. xuống biển tắm và không may bị sóng cuốn mất tích. Hơn 1 ngày sau đó, thi thể anh Q. mới tìm thấy.

Trung Trạch: Bất chấp nguy hiểm, hàng trăm người vẫn tắm ở bãi biển “tử thần”

- Advertisement -

Cơ quan chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích tại biển Trung Trạch.

Để xảy ra những vụ đuối nước thương tâm trên, nguyên nhân chủ yếu là do người dân chủ quan, sự thiếu giám sát, trông coi của người lớn đối với trẻ em khi sống trong môi trường nhiều rủi ro như sông suối, bãi biển.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, để giảm thiểu những vụ đuối nước đau lòng xảy ra trên địa bàn, huyện Bố Trạch đã triển khai nhiều giải pháp như: tổ chức các đợt tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh ý thức chủ động phòng ngừa tai nạn đuối nước; mở lớp tập huấn phương pháp dạy bơi và đầu tư bể bơi, ao bơi ở các địa phương.

Vào dịp trước khi nghỉ hè, nhiều trường học trên địa bàn cũng đã dành những giờ học để trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước cho các em. Các trường học cũng yêu cầu gia đình có ý thức thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, nhất là trong thời gian ngoài giờ học, nghỉ hè, mùa khô và mùa mưa bão.

Trung Trạch: Bất chấp nguy hiểm, hàng trăm người vẫn tắm ở bãi biển “tử thần”

Mặc dù đã có biển cảnh báo khu vực nước sâu nguy hiểm, đề phòng đuối nước, nhưng hầu như năm nào cũng có những trường hợp đuối nước đáng tiếc xảy ra tại đây.

Ngoài ra, các ngành chức năng, chính quyền địa phương cũng thường xuyên tuyên truyền cho người dân khi đi bơi ở sông suối hay tắm biển, mọi người nên mặc áo phao. Tại những “điểm đen” về đuối nước, địa phương cũng đã cắm biển báo nguy hiểm, cấm tắm.

“Riêng tại bãi biển Trung Trạch, sắp tới, huyện sẽ đầu tư kinh phí thiết lập các chùm phao nổi trên biển, mỗi chùm phao cách nhau khoảng 15-20m nhằm tạo sự an toàn cần thiết cho người dân khi tham gia tắm biển. Tuy nhiên, về lâu dài huyện cũng rất mong muốn được thành lập Ban quản lý bãi tắm ở bãi biển này”, ông Hồng cho biết thêm.

- Advertisement -

Đặng Tài

Nguồn tin:  Báo Dân trí

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm