7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đồn Biên phòng Làng Mô giúp dân thu hoạch lạc

- Advertisement -

Với tinh thần “Ngày thứ 7 tình nguyện”, ngày 11-7, cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP Quảng Bình đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ xã Trường Sơn thu hoạch lạc giúp các hộ gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn.

Đồn Biên phòng Làng Mô giúp dân thu hoạch lạcĐoàn viên, thanh niên Đồn Biên phòng Làng Mô giúp người dân thu hoạch lạc. Ảnh: CTV

Do năm nay thời tiết nắng nóng kéo dài nên một số diện tích cây lạc của bà con nông dân trên địa bàn xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình có nguy cơ bị héo rũ, nếu không thu hoạch kịp sẽ bị ảnh hưởng đến năng suất.

Chỉ trong một ngày, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Đồn Biên phòng Làng Mô và Hội Liên hiệp xã Trường Sơn đã thu hoạch được 1.500 m2 diện tích trồng lạc cho hộ ông Trần Văn Hòa ở thôn Hồng Sơn và bà Phạm Thị Hồng ở thôn Long Sơn.

Đồn Biên phòng Làng Mô giúp dân thu hoạch lạcĐoàn viên, thanh niên Đồn Biên phòng Làng Mô và các hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ xã Trường Sơn giúp tách củ lạc ra khỏi cây ngay tại ruộng để người dân đỡ tốn công vận chuyển. Ảnh: CTV

Xã biên giới Trường Sơn khí hậu thời tiết rất khắc nghiệt và không ổn định nên ngoài nắng nóng kéo dài, trời cũng rất hay đổ mưa thất thường, vì thế lạc rất dễ bị này mầm nếu như thu hoạch không kịp thời vụ.

Nguyễn Thành Phú

Nguồn tin:  Báo Biên phòng

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm