2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Quảng Bình: Thảm cảnh cả nhà cùng nằm viện sau tai nạn giao thông

- Advertisement -

Đang đưa bố đi chạy thận, anh Quỳnh nhận được hung tin vợ con bị tai nạn giao thông. Chứng kiến cảnh vợ nằm một chỗ, con trai phải cắt bỏ một tai, cha già kiệt sức vì bệnh thận hành hạ, anh chỉ biết thở dài, đau đớn.

Tai họa ập đến

Vừa tỉnh dậy sau ca phẫu thuật lần thứ 2, tai trái bị cắt bỏ, đau nhức nhưng bé Phan Tuấn Kiệt (7 tuổi, trú thôn Yên Hồng, xã Hồng Hóa, huyện Ninh Hóa, tỉnh Quảng Bình) vẫn luôn miệng hỏi thăm người cha về sức khỏe của mẹ ở quê nhà. “Chân mẹ đã đỡ đau chưa? Bao giờ con mới được về nhà gặp mẹ hả bố?”

Quảng Bình: Thảm cảnh cả nhà cùng nằm viện sau tai nạn giao thông

Bé Kiệt phải cắt bỏ tai trái sau vụ tai nạn

Đã hơn một tháng trôi qua kể từ ngày gặp nạn, Kiệt và mẹ chỉ được gặp nhau qua những cuộc điện thoại ngắn ngủi đầy lo lắng và nhớ thương.

Vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra vào sáng 6/6/2020. Chị Đinh Thị Thiếm (29 tuổi, mẹ của Kiệt) chở con trai từ nhà ngoại về. Khi điều khiển xe máy trên đường thì bất ngờ chiếc xe mất lái, tông vào thành cầu.

Quảng Bình: Thảm cảnh cả nhà cùng nằm viện sau tai nạn giao thông

- Advertisement -

Kiệt đã trải qua 2 ca phẫu thuật, vết thương đang trong quá trình theo dõi

“Khi người dân phát hiện thì vợ tôi bị gãy chân, đang cố dùng chút sức lực cuối cùng cứu con trai. Trong khi đó, cả cơ thể con trai bị chiếc xe máy đè lên. Ống xả xe máy nóng rực đè lên đầu thằng bé.

Khi mọi người đến cứu, con trai tôi đã ngất lịm đi vì đau đớn. Tai trái của con bị sức nóng của ống xả xe máy làm biến dạng hoàn toàn, bỏng rất nặng”, anh Phan Bá Quỳnh (28 tuổi, bố bé Kiệt) kể lại.

Quảng Bình: Thảm cảnh cả nhà cùng nằm viện sau tai nạn giao thông

Chị Thiếm bị gãy xương bánh chè chân trái, đứt dây chằng đầu gối

Vụ tai nạn khiến chị Thiếm bị gãy xương bánh chè chân trái, đứt dây chằng đầu gối. Ngay khi nhập viện, chị được phẫu thuật chốt 11 đinh cố định để giữ lại chân cho mình.

Do bị ống xả xe máy đè lên quá lâu nên phần má trái, tai trái và nửa đầu của bé Kiệt bị bỏng rất nặng, sâu, dẫn đến hoại tử. Cháu bé sau đó được chuyển ra bệnh viện Bỏng Quốc gia điều trị.

Quảng Bình: Thảm cảnh cả nhà cùng nằm viện sau tai nạn giao thông

- Advertisement -

Sau này dù có hồi phục, chị Thiếm cũng không thể lao động bình thường như trước

“Bác sĩ nói tai trái của con trai tôi bị hoại tử nặng, không còn khả năng cứu chữa. Tôi đành ký vào giấy cam kết cắt bỏ tai con mình. Hơn một tháng điều trị, trải qua 2 ca phẫu thuật nhưng đến nay, vết thương của con vẫn đang trong quá trình theo dõi. Bác sĩ nói con bị bỏng sâu vào tận hộp sọ”, anh Quỳnh thở dài chia sẻ.

Hiện bé Kiệt đang được chăm sóc và điều trị tại phòng 410, khoa nhi, bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Thảm cảnh gia đình

Kinh tế gia đình phụ thuộc vào hơn một sào ruộng và ngày công phụ hồ bấp bênh của anh Quỳnh. 2 năm nay bố mắc bệnh thận, anh Quỳnh đưa bố chạy thận nên không thể làm gì kiếm thu nhập.

Quảng Bình: Thảm cảnh cả nhà cùng nằm viện sau tai nạn giao thông

Ông nội bé Kiệt chạy thận đã 2 năm nay, sức khỏe ngày càng yếu

Hơn một tháng nay kể từ ngày tại họa ập đến, gia đình bé Kiệt chưa được gặp nhau. Kiệt được bố chăm sóc tại Hà Nội. Ở quê nhà, chị Thiếm đang nằm một chỗ được người chị gái túc trực. Bà nội đưa ông nội đến bệnh viện chạy thận. Nhà 5 người thì mất 3 người ốm đau, tai nạn khiến cuộc sống gia đình lân cảnh vô cùng khó khăn.

Được biết, chân của chị Thiếm đang trong quá trình phục hồi nhưng vẫn phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt phụ thuộc vào người thân. Bác sĩ cho biết, nếu có bình phục thì chị Thiếm cũng không thể làm được việc nặng như trước.

“Nhà chỉ một người trọng bệnh đã vất vả lắm, đằng này cả bố, vợ và con tôi cùng lúc nằm viện như thế này đây. Nhà chỉ còn mình tôi khỏe mạnh nhưng giờ không biết gánh vác, xoay sở thế nào.

Quảng Bình: Thảm cảnh cả nhà cùng nằm viện sau tai nạn giao thông

Anh Quỳnh lo con trai sẽ phải xuất viện giữa chừng vì không tiền chữa trị

Để có tiền điều trị cho bố, vợ và con trai trong thời gian qua, tôi đã thế chấp nhà của bố mẹ vay ngân hàng, vay nặng lãi hơn 100 triệu đồng rồi. Giờ tôi không biết nhìn đâu để vay mượn thêm. Thời gian điều trị của bố và con trai tôi còn rất dài, chi phí tốn kém, trong khi tôi thì bất lực”, anh Quỳnh tâm sự.

Bệnh tật, tai nạn xảy ra liên tiếp khiến gia đình anh Quỳnh lâm cảnh khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Bé Kiệt có nguy cơ phải xuất viện giữa chừng vì không tiền chữa trị, rất mong nhận được sự đồng cảm, sẻ chia từ độc giả hảo tâm.

Mọi giúp đỡ xin vui lòng gửi về địa chỉ: anh Phan Bá Quỳnh, thôn Yên Hồng, xã Hồng Hóa, huyện Ninh Hóa, tỉnh Quảng Bình, hoặc phòng 410, khoa Nhi, Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Hoặc theo số tài khoản của anh Phan Bá Quỳnh: 21310000840438 tại Ngân hàng BIDV – Chi nhánh Nam Hà Nội. ĐT: 0387724492.

Trân trọng cảm ơn!

Quỳnh Hoa – Q.M

Nguồn tin:  Tạp chí Thời đại

Link bài gốc: https://thoidai.com.vn/quang-binh-tham-canh-ca-nha-cung-nam-vien-sau-tai-nan-giao-thong-112290.html

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm