6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hà Hồ ghiền ba món đặc sản Quảng Bình

- Advertisement -

Hồ Ngọc Hà, Kim Lý cùng Subeo về Quảng Bình nghỉ hè, tắm biển, thưởng thức đủ món quà dân dã như bánh bèo, bánh lọc, chè…

Hà Hồ ghiền ba món đặc sản Quảng Bình

Ngày nghỉ cuối tuần, Hồ Ngọc Hà và Kim Lý về quê Quảng Bình tắm biển, thưởng thức đặc sản địa phương cho đỡ ghiền. Hà Hồ đang mang bầu những tháng giữa thai kỳ nhưng vẫn tích cực đi du lịch, cùng bạn trai và bé Subeo tận hưởng kỳ nghỉ hè.

Thay vì chọn một khu nghỉ sang trọng, nữ ca sĩ về nhà nghỉ ngơi. Buổi chiều, cô và bạn trai cùng đại gia đình tới nhà hàng QB Bar – một nhà hàng nhỏ ven biển Đồng Hới. Nhà hàng không đông đúc nên cặp đôi có thể thoải mái ngắm hoàng hôn. Còn Subeo và anh chị em họ có thể chơi đùa ở bãi biển ngay phía trước nhà hàng, ăn xong lại thảnh thơi nằm võng, hóng gió biển.

Đồng Hới – quê hương Hồ Ngọc Hà – nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, hoang sơ, chưa bị thương mại hoá quá nhiều. Đồng thời, thành phố thuộc tỉnh Quảng Bình cũng nổi tiếng với nhiều đặc sản miền Trung hấp dẫn. Hồ Ngọc Hà chia sẻ, về Quảng Bình lần nào cũng là để ăn ngon và tắm biển mỗi ngày. Chiều muộn, cả gia đình cô cùng nhau nướng BBQ bên bãi biển với đủ món từ thịt gà, hàu nướng phô mai, các món hải sản và salad tươi ngon.

Hà Hồ ghiền ba món đặc sản Quảng Bình

Một trong số những đặc sản mà lần nào về quê, Hồ Ngọc Hà cũng phải thưởng thức bằng được là các món bánh canh. Bánh canh sườn, bánh canh cá lóc kiểu Quảng Bình được nấu đơn giản. Nồi nước dùng ninh từ xương ngọt béo, ăn kèm vài miếng sườn, vài miếng cá lóc, thêm tôm, thịt, chả tươi ngon. Công đoạn giống nhau nhưng bánh canh Quảng Bình lại có hương vị riêng khiến Hà Hồ nhung nhớ trong những ngày xa nhà.

Hà Hồ chia sẻ, về Quảng Bình lần này là để thưởng thức bánh lọc, bánh bèo cho đỡ thèm. Bánh lọc Đồng Hới được gói trong lá chuối, được làm từ bột sắn lọc, tôm, mộc nhĩ và gia vị. Tôm nhỏ, loại ở cửa sông. Đặc biệt, trong nhân bánh bột lọc Quảng Bình có thêm một ít thịt. Ngày nào, nữ ca sĩ cũng thưởng thức vài đĩa bánh lọc cho thoả cơn thèm.

- Advertisement -

Bà bầu Hà Hồ không ngại lê la vỉa hè, thưởng thức các món chè bình dân gắn bó với tuổi thơ như chè với bột lọc bọc dừa đặc trưng. Đây là món ăn quen thuộc của người dân Quảng Bình nói riêng và miền Trung nói chung. Viên bột lọc ôm lấy miếng dừa nhỏ, bùi bùi. Lớp bột bên ngoài dai dai, trong trong. Chè bột lọc chỉ ăn kèm lạc giã đập dập, dừa bào sợi, một chút nước đường hoặc nước dừa, thanh mát phù hợp cho những ngày hè.

[fvplayer id=”91″]

Hà Hồ về Quảng Bình, thưởng thức quà quê

Nguyên Chi

Nguồn tin:  Báo Ngôi sao

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm